xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย” ซิวชัยตามคาดศึกเฟรนช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาฟ้ามาเรีย ลิ่วเข้ารอบสองเฟรนช์
มาเรีย ชาราโปวา มือ 7 ของรายการจากรัสเซีย ประเดิมชัยชนะได้ตามคาด ในศึกเทนนิสเฟรนช์ โอเพน หลังต้อนเอาชนะ เคเนีย เพอวัค นักเทนนิสเพื่อนร่วมชาติที่มาจากรอบคัดเลือกไป 2 เซตรวด เข้าสู่รอบสองได้สำเร็จ โดยจะพบนักหวดจากบัลแกเรียในรอบสองต่อไป

ศึกเทนนิสแกรนด์ สแลม คอร์ตดิน รายการเฟรนช์ โอเพน ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ชิงเงินรางวัลรวม 23.9 ล้านยูโร (ประมาณ 1,051 ล้านบาท) เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม เป็นการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยวรอบแรก เป็นการพบกันระหว่าง มาเรีย ชาราโปวา พบกับ เคเนีย เพอวัค

เกมนี้ถูกเลื่อนให้มาตีช้ากว่าเดิมถึง 1 ชั่วโมง เนื่องจากสภาพฟ้าฝนไม่เป็นใจ เริ่มเกมการแข่งขันในเซตแรก ชาราโปวาเบรกเกมเสิร์ฟได้ตั้งแต่เกมที่ 2 แต่ก็ถูกเพอวัคเบรกคืนทันควันในเกมที่ 3 แต่หลังจากนั้น มือ 7 ของรายการจะเริ่มเข้าที่เข้าทาง เบรกได้อีกในเกมที่ 4 และ 6 อีกทั้งนักหวดมือ 156 ของโลกจะดูมีปัญหากับการตีไม่น้อย เมื่อตีเสียเองถึง 6 ครั้งและได้แต้มเพียงแค่ 11 แต้มเท่านั้น จบเซตแรก “นางฟ้ามาเรีย” ปิดเกมไปก่อนด้วยสกอร์ 6-1

เซตที่ 2 ชาราโปวายังเล่นได้อย่างดุดัน เน้นการตีที่รุนแรง ยิงวินเนอร์ได้ถึง 13 ลูก และสามารถเบรกเกมเสิร์ฟได้อีกในเกมที่ 3 และ 5 ถึงแม้ว่าเพอวัคพยายามที่จะเน้นมากขึ้น แต่ก็ไม่อาจต้านทานความเก๋าเกมของเธอได้ จบเซตสองชนะไปอีก 6-2

ทำให้ มาเรีย ชาราโปวา ชนะ เคเนีย เพอวัค ไป 2-0 เซต 6-1 และ 6-2 เข้ารอบสองต่อไปพบกับ สเวทลานา พิรอนโควา มืออันดับที่ 42 ของโลกจากบัลแกเรีย

ผลเทนนิสเฟรนช์ โอเพน ประเภทหญิงเดี่ยว รอบแรก คู่อื่นที่น่าสนใจ
โมนา บาร์เทล (เยอรมัน) ชนะ คาริน คแนปป์ (อิตาลี) 2-0 เซต 6-4 และ 6-0
ฟลาเวีย เพนเนตตา (อิตาลี / มือ 12) ชนะ พาทริเซีย มาเยอร์ อาชไลท์เนอร์ (ออสเตรีย) 2-0 เซต 6-2 และ 6-2

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น