xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย” ตั้งเป้าล่าสแลม-ทวงมือ 1 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ยังกระหายความสำเร็จ
มาเรีย ชาราโปวา นักหวดลูกสักหลาดสาวขวัญใจหนุ่มๆ ชาวรัสเซีย หวังสลัดฟอร์มการเล่นอันต่ำกว่ามาตรฐาน ทวงบัลลังก์มือ 1 ของโลก ก่อนประเดิมสนาม ศึกแกรนด์สแลมรายการที่ 2 ของปี “เฟรนช์ โอเพน 2014” ซึ่งเปิดฉากขึ้นแล้ว เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา

แร็กเกตสาวมือ 8 ของโลก มีโปรแกรมก้าวลงสู่สังเวียน โรลังด์ การ์รอส เผชิญหน้า เซเนีย เพอร์วัก มือควอลิฟายเพื่อนร่วมชาติ วันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคมนี้ เผยว่าตนกระหายครองแชมป์แกรนด์สแลมมากขึ้นอีก หลังสถิติหยุดลงที่ 4 สมัย นับตั้งแค่ชูโทรฟีครั้งสุดท้าย ที่กรุงปารีส ปี 2012

หวดสาววัย 27 ปี แถลงต่อหน้าสื่อมวลชน “ฉันต้องการประสบความสำเร็จมากกว่านี้ รวมถึงแชมป์แกรนด์สแลม และเป้าหมายของฉัน คือ กลับไปครองมือ 1 ของโลก ฉันคิดว่าเมื่อคุณมีความรู้สึกแบบนั้น ก่อนหรือครองถ้วยรางวัลมาแล้ว มันช่างน่าจดจำอย่างยิ่ง คุณซ้อมหลายชั่วโมง เพื่อสัมผัสความตื่นเต้น, พละกำลัง ซึ่งเป็นสิ่งปลุกเร้าเมื่อถึงแมตช์พอยน์ต”

“นั่นคือสาเหตุที่ฉันยังคงลงเล่น เพราะว่านั่นคือสิ่งที่ฉันเคยเรียนรู้มาตลอดชีวิต ร่างกายของฉันยังพร้อมที่จะลุย มันเป็นสิ่งที่ฉันทำมาตั้งแต่ยังเป็นเด็กหญิง ฉันชื่นชอบความตื่นเต้นแบบนั้น ฉันไม่คิดว่ามีอย่างอื่นซึ่งทำให้ฉันพึงพอใจมากขนาดนี้ในสิ่งที่ฉันทำ”

ชาราโปวา แชมป์แกรนด์สแลม 4 สมัย เคยครองตำแหน่งนักเทนนิสหญิงดีสุดของโลก ครั้งสุดท้าย เมื่อปี 2012 แต่เสียคืนให้ วิคตอเรีย อซาเรนกา จาก เบลารุส ในปีเดียวกัน ก่อนเผชิญอาการบาดเจ็บไหล่จนรูดลงมาอยู่อันดับ 8 ของโลก

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น