xs
xsm
sm
md
lg

"เรดบูลล์" ขวางม้าแดงห้ามแตะ "นิวอี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิวอี ช่างเบอร์ 1 ของกระทิงแดง
คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสของ เรด บูลล์ ประจำศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ออกโรงกันท่า เฟอร์รารี คู่แข่งประจำวงการว่าจะไม่ปล่อยให้ อาเดรียน นิวอี วิศวกรผู้ประกอบรถแข่งมือ 1 ของทีมให้อย่างเด็ดขาด แม้ว่าจะได้ข้อเสนอที่ยั่วยวนหัวใจเพียงใดก็ตาม

ทีมบอสชาวอังกฤษ กำลังจะสูญเสียลูกมือคนสำคัญอย่าง นิวอี ทีมช่างที่ออกแบบรถแข่งให้ เซบาสเตียน เวทเทล ลงสนามจนได้แชมป์โลกมาครอง 4 สมัยซ้อน โดยตกเป็นเป้าหมายของ ลูกา มอนเตเซโมโล ประธาน "ม้าลำพอง" ที่ต้องการตัว นิวอี มาสร้างรถสำหรับล่าแชมป์โลกในอนาคต

แม้ก่อนหน้า นิวอี เคยออกมายอมรับว่าต้องการย้ายไปทำงานที่อื่นหลังหมดสัญญาปี 2015 แต่หลังจากมีข่าวพัวพันกับ เฟอร์รารี ก็ทำให้ ฮอร์เนอร์ ต้องรีบตอบโต้โดยจะบอกปัดข้อเสนอทุกทางเพื่อไม่ให้ทีมช่างฝีมือดีของตน ไปอยู่กับคู่แข่งราวยื่นหอกแหลมให้ศัตรูเด็ดขาด

"นับได้ว่าเป็นแค่ขาวลือ แต่ผมมั่นใจว่าเขาจะอยู่กับ เรด บูลล์ ไม่ไปไหน เขามีส่วนร่วมกับการออกแบบรถมากมายและอยู่กันมายาวนาน แถมยังทำงานได้อย่างน่าทึ่งในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไม เฟอร์รารี ถึงอยากได้ตัวเขา" ฮอร์เนอร์ กล่าว

สำหรับ RB10 ที่ นิวอี ออกแบบให้ เวทเทล และ แดเนียล ริคคิอาร์โด สองนักแข่งประจำทีมใช้ลงแข่งขันปีนี้ ยังมีปัญหาเรื่องเครื่องยนต์ที่ใช้งานทำให้ยังไม่สามารถไล่ตาม เมอร์เซเดส จีพี ที่เครื่องแรงกว่าหลายเท่าได้ โดย เวทเทล อยู่ที่ 4 มี 45 แต้ม และ ริคคิอาร์โด มี 39 แต้ม อยู่ที่ 5

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น