xs
xsm
sm
md
lg

เรดบูลล์เซ็ง “เรโนลต์” จ่อใช้ “ฮอนด้า” ปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรด บูลล์ เริ่มเซ็ง
เรด บูลล์ ยอดทีมซิ่งแห่งวงการ ฟอร์มูลา วัน ตกเป็นข่าวเตรียมบอกลาเครื่องยนต์ตัวเก่งของ เรโนลต์ ไปใช้เครื่องตัวใหม่ของ ฮอนด้า ในการแข่งขันฤดูกาล 2015 หลังเครื่องตัวเก่าไม่สามารถรีดเร้นประสิทธิภาพออกมาได้อย่างเต็มที่จนเกิดปัญหารถพังหลายครั้ง

ทีมซิ่งสัญชาติออสเตรีย ใช้เครื่องยนต์ เรโนลต์ รุ่น V.6 ที่ลดพลังงานลงมาตามกฏใหม่ของ เอฟไอเอ ทว่าตลอดการทดสอบรถก่อนเปิดซีซันทั้ง 3 รอบ รถ RB10 มีปัญหาไม่สามารถวิ่งทำรอบเก็บข้อมูลได้เทียบเท่าทีมอื่น แถมระบบไฟฟ้ามีปัญหาขัดข้องทำให้ต้องเข็นรถกลับเข้าพิตโดยไม่ได้อะไรติดมือเลย

ทำให้มีรายงานว่า คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสของ เรด บูลล์ ไม่พอใจเป็นอย่างมากและเตรียมบอกลาหันไปใช้เครื่องยนต์สัญชาติญี่ปุ่นของ ฮอนด้า ที่จะผลิตมาใช้ในปี 2015 แต่ทั้งนี้ ฮอนเนอร์ ก็ออกมาปฏิเสธและยังเชื่อมั่นในเครื่องของ เรโนลต์ เหมือนเดิม

“พวกเรายังมีความเชื่อมั่นในตัวของ เรโนลต์ อยู่เสมอ เรามีสัญญาที่ตกลงกันไว้ และยังไม่มองถึงการหาเครื่องยนต์ตัวใหม่เข้ามาทดแทน” ทีมบอสของค่ายกระทิงแดง กล่าว

ส่วน เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งแชมป์โลก 4 สมัยซ้อนชาวเยอรมัน ที่มีข่าวหัวเสียกับรถที่พังซ้ำซากจนมีข่าวอยากย้ายไปแข่งให้ทีมอื่นนั้น เจ้าตัวก็ออกมาปฏิเสธเช่นกันว่า “ผมไมม่ใช่คนที่จะวิ่งหนีปัญหา แน่นอนว่าทุกคนย่อมมีข้อผิดพลาด และก็เป็นหน้าที่ของพวกเราที่ต้องร่วมแรงร่วมใจช่วยกันแก้ปัญหาเพื่อก้าวผ่านไปให้ได้”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า "MGR SPORT" รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เครื่อง เรโนลต์ ที่ใช้อยู่
กำลังโหลดความคิดเห็น