xs
xsm
sm
md
lg

เบื่อเรดบูลล์ "เบอร์นี" เชียร์เมอร์เซเดสซิว F1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เซเดส แรงสุดรอบเทสต์
เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน อดีตผู้ดูแลสิทธิประโยชน์แห่งวงการรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก เผยปีนี้ขอเชียร์ เมอร์เซเดส จีพี และ นิโค รอสเบิร์ก นักขับประจำทีมผงาดยึดแชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน ทั้งประเภทนักขับและทีมผู้สร้างในฤดูกาล 2014 หลังจากเห็น เรด บูลล์ ครองบัลลังก์มายาวนาน 4 ปีแล้ว

วงการเอฟวัน ตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมาจืดชืดไม่น้อยเมื่อค่าย "กระทิงแดง" ของ คริสเตียน ฮอร์เนอร์ และ เซบาสเตียน เวทเทล นักขับหมายเลข 1 ยึดแชมป์โลกทั้งรุ่นนักขับและทีมไปครองอยู่ฝั่งเดียว พิสูจน์ได้จากเรตติงทีวีเมื่อปีที่แล้วซึ่งปรากฏว่าลดลงไป 50 ล้านคน จากเดิม 450 ล้านคน

ทว่าผลงานการเทสต์รถครั้งแรกเมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมา เรด บูลล์ กลับเครื่องสะดุดวิ่งไม่ออกและกลายเป็น เมอร์เซเดส จีพี ที่แรงกว่าวิ่งฉิวตลอด 4 วัน ทำให้ เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ที่กำลังอยู่ในช่วงว่างงาน ระบุอยากเห็น "ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส" สัมผัสแชมป์โลกในปีนี้บ้าง

"ทุกสิ่งทุกอย่างเกิดขึ้นได้ภายใต้กฏข้อบังคับใหม่ ผมไม่อยากพูดถึงเรื่องนี้มากนักแต่หลังจากสิ่งที่ผมเห็นใน เฆเรซ เมอร์เซเดส มีการเตรียมตัวที่ดีมาก และหวังว่าผมจะได้เห็น รอสเบิร์ก เป็นแชมป์โลก" เบอร์นี ที่กำลังอยู่ในระหว่างต่อสู้คดีติดสินบนขายหุ้นเอฟวัน กล่าว

นอกจากนี้ยังบอกด้วยว่าทีมระดับกลางอย่าง ฟอร์ซ อินเดีย มีลุ้นขึ้นโพเดียมในปีนี้ด้วยเช่นกัน แม้ผลงานรอบเทสต์ยังไม่ดีนัก "ทำไมพวกเขาจะไม่ได้ขึ้นโพเดียม แน่นอนผมอยากเห็นพวกเขาชนะการแข่งขัน และมั่นใจด้วยว่า ฟอร์ซ อินเดีย จะต้องทำให้ทุกคนประหลาดใจ"
เบอร์นี อยากเห็นแชมป์หน้าใหม่บ้าง
กำลังโหลดความคิดเห็น