xs
xsm
sm
md
lg

"เวทเทล" หนุน "เบอร์นี" คุมเอฟวันต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล (ขวา) อยากเห็น เบอร์นี ทำงานต่อ
เซบาสเตียน เวทเทล นักแข่งรถสูตรหนึ่งของทีม เรด บูลล์ ออกโรงหนุนให้ เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์วงการ ฟอร์มูลา วัน นั่งแท่นดูแลกิจการต่อไป แม้เตรียมถูกศาลตั้งโต๊ะสอบสวนเอาผิดจากคดีการซื้อขายหุ้นบริษัทแห่งหนึ่งเมื่อปี 2006

ตำแหน่งผู้บริหารเอฟวันที่ เบอร์นี นั่งแท่นมายาวนานกว่า 40 ปี เริ่มอยู่ในภาวะเสี่ยงเมื่อศาลประจำกรุงลอนดอน จี้ให้ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์วัย 80 ปี นำเอกสารการซื้อหุ้นเอฟวันของบริษัท ซีวีซี แคปิตอล บริษัทที่เจ้าตัวมีหุ้นส่วน ออกมาให้ศาลพิจารณา

การกระทำในครั้งนั้นอาจส่งผลให้ เจ้าพ่อวัย 80 ปี ต้องกระเด็นหลุดจากตำแหน่งผู้บริหารเอฟวัน หากพิจารณาว่ามีความผิดจริง อย่างไรก็ตาม เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกเอฟวัน 3 สมัยของ เรด บูลล์ ออกมาเชียร์ให้ เบอร์นี นั่งแท่นเป็นผู้บริหารและสู้คดีต่อไป

"มันชัดเจนทีเดียวว่า เบอร์นี คือผู้ที่ทำให้วงการรถแข่ง ฟอร์มูลา วัน ประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้ และแน่นอนว่าผมอยากให้เขาทำงานต่อไป" เวทเทล กล่าว ขณะที่ คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสค่ายกระทิงแดง ก็ออกมาสนับสนุนให้ เบอร์นี ทำงานต่อเช่นกัน

"ผมหวังว่า เอ็คเคิลสโตน จะทำงานอยู่ในตำแหน่งนี้ต่อไปอีกยาวนาน เพราะในแง่ของธุรกิจแล้ว เขาคือบุคคลสำคัญที่ทำให้วงการรถสูตรหนึ่งของเราเดินหน้าต่อไปได้ ดังนั้น ผมจึงนึกภาพไม่ออกเลยว่าจะเป็นอย่างไรเมื่อไม่มีเขาอยู่ตรงนั้น" ฮอร์เนอร์ ระบุ
กำลังโหลดความคิดเห็น