xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" เอ่ยปากอยากซิ่งคู่ "คิมี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี (ซ้าย) ซี้ปึ้กนอกสนามของ เวทเทล
เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน 3 สมัยของ เรด บูลล์ เอ่ยปากอยากได้ คิมี ไรค์โคเนน อดีตแชมป์โลกจากฟินแลนด์ มาเป็นคู่หูคนใหม่แทนที่ของ มาร์ค เว็บเบอร์ ที่จะย้ายทีมหลังจบฤดูกาล แต่ยืนยันพร้อมร่วมงานกับทุกคนไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม

ยอดทีมซิ่งสัญชาติออสเตรเลียแห่งวงการเอฟวัน กำลังมองหานักขับคนใหม่มาเป็นคู่หูกับ เวทเทล หลัง เว็บเบอร์ ยืนยันชัดเจนว่าจะลาออกจากทีมเพื่อย้ายไปลงแข่งรถซิ่ง 24 ชั่วโมงอย่าง เลอ มังส์ กับทีม พอร์ช ในฤดูกาลหน้า ซึ่งถือเป็นความท้าทายใหม่ในอาชีพนักขับ

แม้ คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสค่ายกระทิงแดงยังไม่เดินหน้าทาบทามนักซิ่งคนใหม่ แต่ล่าสุด แชมป์โลก 3 สมัยชาวเยอรมัน วาดฝันอยากร่วมงานกับ คิมี ไรค์โคเนน เพื่อนซี้จากค่าย โลตัส-เรโนลต์ หนึ่งในแคนดิเดตที่ เรด บูลล์ อยากได้มาร่วมทีม อย่างไรก็ตาม เวทเทล เผยต้องให้ทีมงานเป็นคนตัดสินใจ

"ผมรู้จัก คิมี เป็นอย่างดี หากได้ร่วมงานกันคงเป็นเรื่องที่วิเศษมาก แต่เรื่องนี้ต้องอยู่ที่ทีมงานเป็นผู้พิจารณา ผมพร้อมที่จะร่วมงานกับทุกคนไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม" นักซิ่งจากเมืองเบียร์ กล่าว

สำหรับประเด็นคู่หูใหม่ นอกจาก ไรค์โคเนน จะเป็นตัวเต็งอันดับหนึ่งสำหรับที่นั่งที่ว่างอยู่ในตอนนี้ ยังมีสองหนุ่มจาก โตโรรอสโซ ทีมลูกของ เรด บูลล์ อย่าง แดเนียล ริคคิอาร์โด และ ฌอง เอริค เวิรจ์น เป็นแคนดิเดตที่มีลุ้นขับให้ทีมกระทิงแดงในอนาคต
กำลังโหลดความคิดเห็น