xs
xsm
sm
md
lg

ลูอิส คาด "เซ็บ" งานหนักถ้า "คิมี" ซบเรดบูลล์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คู่นี้มีแววได้มาร่วมงานกันปีหน้า
ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักขับชาวเมืองผู้ดีของทีม เมอร์เซเดส จีพี แสดงความเห็นชี้ว่า คิมี ไรค์โคเนน น่าจะย้ายจาก โลตัส เรโนลด์ ไปซบ เรดบูลล์ ในปี 2014 แน่นอน และนั่นจะส่งผลให้ เซเบาสเตียน เวทเทล ต้องเจองานหนักอย่างแน่นอน เพราะการแย่งแชมป์กันเองในทีม

"ดิ ไอซ์แมน" คิมี ไรค์โคเนน นักซิ่งชาวฟินน์ของ โลตัส เรโนลด์ แห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกตกเป็นข่าวจะได้ย้ายไปทำหน้าที่แทน มาร์ค เวบเบอร์ นักขับมือ 2 ของเรดบูลล์ ที่จะหมดสัญญาและอำลาวงการในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยจะได้เป็นคู่หูคนใหม่ของ เซบาสเตียน เวทเทล ในฤดูกาลหน้า

อย่างไรก็ดี นักซิ่งเจ้าของแชมป์โลกปี 2008 จากอังกฤษมองว่า คิมี จะย้ายไปเป็นคู่หูคนใหม่ของ เวทเทล ที่ เรดบูลล์ ตามที่ตกเป็นข่าวอย่างแน่นอน ทว่านั่นจะทำให้งานการลุ้นแชมป์โลกของ "เซ็บ" จะไม่ง่ายเหมือนเก่าเพราะ ไรค์โคเนน ไม่ใช่นักซิ่งโนเนมและทั้งคู่จะต้องขับเขี้ยวแย่งแชมป์กันเองสนุกแน่นอน

"มันค่อนข้างแน่ที่จะได้เห็น คิมี ย้ายไป เรดบูลล์ และเขาจะทำให้ เซ็บ ต้องเจอช่วงเวลาที่ยากลำบาก ไรค์โคเนน เป็นนักขับที่ยอดเยี่ยมทุกๆ คนรู้จักเขาดี ดังนั้นเมื่อนักซิ่งเก่งๆ มีรถดีๆ รองรับ มันจึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากและเดี๋ยวเราจะได้เห็นกันว่ามันเป็นยังไง" ลูอิส กล่าวผ่าน "เดอะ ซัน" สื่อดังของเกาะอังกฤษ
กำลังโหลดความคิดเห็น