xs
xsm
sm
md
lg

"เวบเบอร์" อำลา F1 เบนซิ่งเลอ มองส์ 24

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ค เวบเบอร์ มองหาความท้าทายใหม่
มาร์ค เวบเบอร์ นักขับของทีมเรดบูลล์ ในศึกฟอร์มูลา วัน ตัดสินใจประกาศอำลาวงการรถสูตรหนึ่ง หลังจากจะหมดสัญญากับทีมต้นสังกัดในช่วงจบฤดูกาลนี้ โดยขอเบนเป้าไปหาความท้าทายใหม่ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ "เลอ ม็องส์ 24 อาวร์ส" แทน

นักซิ่งจากออสเตรเลียที่มีข่าวลือมาตลอดว่าจะอำลาวงการ ได้ออกมาประกาศยืนยันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมา ว่า ตนเองจะขอวางมือจากการทำหน้าที่หลังพวงมาลัยรถฟอร์มูล่า วัน ให้กับทีม เรดบูลล์ ในช่วงสิ้นสุดฤดูกาล 2013 และจะขออำลาวงการเอฟวันไปด้วยในคราวเดียวกัน หลังเขาจะหมดสัญญากับทีมต้นสังกัดพอดิบพอดี

โดย เวบเบอร์ ยืนยันจะขอไปมองหาความท้าท้ายใหม่กับ "ปอร์เช" ค่ายรถหรู เพื่อเตรียมลงแข่งขันศึกรถยนต์ทางเรียบมาราธอน 24 ชั่วโมง รายการ "เลอ ม็องส์ 24 อาวร์ส" แทนในปีหน้า "ปอร์เช ได้สร้างประวัติศาสตร์ขึ้นมาในฐานะทีมผู้ผลิตเครื่องยนต์ชั้นยอดและมีประสิทธิภาพโดดเด่นในเรื่องเทคโนโลยี ผมต้องการมองหาความท้าทายใหม่หลังอำลาวงการเอฟวัน และแทบจะรอไม่ไหวสำหรับฤดูกาลหน้า"

สำหรับเรื่องคู่หูคนใหม่ที่จะเข้ามาจับคู่กับ เซบาสเตียน เวทเทล ในฤดูกาลหน้า ทีมงานของ เรดบลู ต่างเล็งไปที่ คิมี ไรค์โคเนน นักซิ่งชาวฟินน์ของทีมโลตัส เรย์โนลด์ ขณะที่บางกระแสมองว่าพวกเขาอาจจะดันดาวรุ่งอย่าง ดาเนียล ริกคิอาร์โด จากออสเตรเลีย หรือ ฌอง-อีริค เวิร์น จากฝรั่งเศส ของทีมโตโรรอสโซ ขึ้นมาแทน
กำลังโหลดความคิดเห็น