xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" ขู่ "เซ็บ" เตรียมรับเคราะห์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์นานโด อลอนโซ
เฟอร์นานโด อลอนโซ ยอดนักซิ่งชาวสเปน ออกโรงข่ม เซบาสเตียน เวทเทล คู่ปรับค่าย เรดบูลล์ เรซซิง เตรียมเผชิญกับความโชคร้ายเช่นเดียวกับตน ในการลุ้นตำแหน่งแชมป์การแข่งขันรถ ฟอร์มูลา วัน ประจำฤดูกาล 2013

ผ่านไป 6 สนามของการประลองความเร็ว นักซิ่งชาวเยอรมัน ยังคงยึดจ่าฝูงคะแนนสะสมประเภทบุคคลจากการคว้าแชมป์ 2 เรซ โกยไป 107 แต้ม ทิ้งห่าง คิมี ไรค์โคเนน นักขับชาวฟินแลนด์แห่ง โลตัส เรโนลต์ และ อลอนโซ อยู่ 21 และ 29 แต้ม ตามลำดับ

นักแข่งมือ 1 สังกัดเฟอร์รารี หวังจะปิดช่องว่างเรซล่าสุด รายการ โมนาโก กรังปรีซ์ เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว แต่กลับเข้าเส้นชัยอันดับ 7 รวมทั้งออกจากการแข่งขันที่มาเลเซีย (สนามที่ 2 ของปี) อย่างไรก็ตาม รองแชมป์ปี 2012 หวังจะแบ่งความโชคร้ายไปสู่ "หนุ่มเซ็บ" บ้าง

นักขับวัย 31 ปี กล่าว "เราเคยเจอสถานการณ์โชคร้ายในปีนี้ เมื่อรถของผมถูกเฉี่ยว ซึ่งเป็นเหตุให้ผมออกจากการแข่งขัน ขณะที่เราเห็นตัวอย่างการชนระหว่าง (ลูอิส) แฮมิลตัน และ เวทเทล ที่บาร์เซโลนา และพวกเขายังแข่งต่อได้ อย่างไรก็ตามที่โมนาโก มันเป็นเรื่องง่ายๆ เนื่องจากเราไม่มีความเร็วพอ"

"มาถึงตอนนี้ เรามีคะแนนมากกว่าปีที่แล้ว 2 แต้ม เมื่อเราเป็นผู้นำในการลุ้นแชมป์ ดังนั้นในทำนองเดียวกัน เราทำผลงานดีขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย มันผิดปกติมากกับคะแนนที่ เซบาสเตียนทำได้ใน 6 เรซ เราต้องพยายามจบอันดับเหนือกว่าเขา เพราะทุกคนต่างโชคร้ายในบางจังหวะ และในจะมาหาเขาด้วย คิมี โชคร้ายที่โมนาโก เนื่องจากอุบัติเหตุ มันจะต้องมาเยือน เซบาสเตียน และเราต้องเก็บ 25 คะแนนเต็ม (อันดับ 1)"
กำลังโหลดความคิดเห็น