xs
xsm
sm
md
lg

"คิมี" ไม่หวั่นเมอร์เซเดสแม้เทสต์แรงสุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี ไม่หวั่น เมอร์เซเดส
คิมี ไรค์โคเนน ยอดนักขับชาวฟินแลนด์ เชื่อมั่นพาหนะคู่ใจ โลตัส เรโนลต์ มีความเร็วพอต่อกรกับ เมอร์เซเดส จีพี ก่อนชิงชัยการแข่งขันฟอร์มูลา วัน สนามที่ 5 รายการ "โมนาโก กรังปรีซ์" วันที่ 25-26 พ.ค. นี้

อดีตแชมป์โลกปี 2007 จบการเทสต์รถช่วงเช้าตามเวลาท้องถิ่น ช้ากว่า นิโค รอสเบิร์ก นักซิ่งชาวเยอรมันของ เมอร์เซเดส ซึ่งทำเวลาต่อรอบดีสุด (1 นาที 16.195 วินาที และ 1 นาที 14.759 วินาที ตามลำดับ) 1.3 วินาที ก่อนลดช่องว่างเหลือ 0.7 วินาทีในการทดสอบสนามช่วงบ่าย

นอกจากนี้ รอสเบิร์ก ผู้ยึดตำแหน่งโพล โพสิชัน ใน 2 เรซล่าสุด เป็นนักขับเพียงคนเดียวที่ทำเวลาต่อรอบ 1 นาที 14.759 วินาที ในการซ้อมรอบ 2 อย่างไรก็ตาม "ดิ ไอซ์แมน" มองว่าไม่มีเหตุผลใดที่ โลตัส จะไม่สามารถทาบรัศมี "ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส" ในการแข่งรอบควอลิฟาย

นักซิ่งวัย 33 ปี กล่าว "ผมคิดว่าได้ หากเราเคลียร์ทุกอย่างเรียบร้อย ทำไมจะไม่ได้ แล้วเราจะเห็นอะไรจะเกิดขึ้นวันเสาร์นี้ คุณอาจคิดว่ารถของพวกเขาเร็วมาก แต่หลายสิ่งอาจเปลี่ยนไป เราต้องรอและคอยดู ผมไม่ต้องการเดาอะไรจะเกิดขึ้นวันพรุ่งนี้"

"เราต้องคอยดูผลการแข่งขันเข้าวันรุ่งขึ้น หากมันเป็นแบบเดียวกับวันนี้ มันคือหายนะอย่างแน่นอน แต่เราต้องปรับปรุงอีกหลายอย่าง และมันจะดีขึ้นเรื่อยๆ หากเราต้องการแชมป์เรซนี้ เราต้องสตาร์ทหัวแถวให้ได้" อดีตนักขับ เฟอร์รารี ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น