xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" เหยียบมิดซิวชัยสนาม 2 ที่บาห์เรน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล ซิวแชมป์ที่บาห์เรน
เซบาสเตียน เวทเทล นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของ เรด บูลล์ โชว์ฟอร์มเยี่ยมในศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก "บาห์เรน กรังด์ ปรีซ์" ที่ประเทศบาห์เรน หลังซิ่งเข้าป้ายเป็นคันแรก เมื่อคืนวันที่ 21 เม.ย. ที่ผ่านมา และถือเป็นแชมป์สนามที่สองของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้

ศึกฟอร์มูลา วัน สนามที่ 4 ของปี "บาห์เรน กรังด์ ปรีซ์" ที่สนาม บาห์เรน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต วันที่ 21 เม.ย. เป็นการชิงชัยรอบชิงชนะเลิศ โดยแข่งกันทั้งหมด 57 รอบสนาม สภาพอากาศค่อนข้างสดใส ขณะที่บรรยากาศดำเนินไปตามปกติ โดยไม่มีเหตุรุนแรงจากการประท้วงของผู้คนในประเทศ

สิ้นสัญญาณไฟแดง นิโค รอสเบิร์ก ผู้ออกสตาร์ทจาก โพล โพซิชัน เหยียบคันเร่งทิ้งคู่แข่งทันที ขณะที่ เซบาสเตียน เวทเทล จาก เรด บูลล์ ไล่จี้มาเป็นคันที่สองแบบไม่ยอมปล่อย โดยมี เฟร์นานโด อลอนโซ จาก เฟอร์รารี ตามหลัง จนกระทั่งเข้ารอบ 3 เวทเทล ตีออกขวาแซง รอสเบิร์ก ขึ้นมานำจนได้

การชิงชัยแถวหน้าเป็นไปอย่างสนุก เข้าสู่รอบ 6 อลอนโซ เหยียบ F-138 แซงขึ้นนำได้สำเร็จ ทว่าซิ่งได้สักพักโดนทีมงานสั่งให้เข้าพิตเพื่อเปลี่ยนยาง ทำให้ต้องกลับมาตั้งหลักกันใหม่อีกครั้ง ส่วน เวทเทล เข้าพิตเช่นกันแต่สุดท้ายก็เร่งเครื่องกลับมาอยู่แถวหน้าสุดอีกรอบ

ผ่านมาครึ่งทาง เวทเทล ทิ้งห่างคู่แข่งหลายช่วงตัว มาถึงรอบ 34 คิมี ไรค์โคเนน ของ โลตัส-เรโนลต์ ที่เริ่มต้นจากกริดที่ 8 ก็ไล่แซงคู่แข่งคันอื่นขึ้นมาบดกับ "เซ็บ" ในอันดับ 2 ทว่าไล่ไม่ทันถูกแชมป์โลก 3 สมัยจากเมืองเบียร์ ทิ้งห่าง 10 วินาที ก่อนซิ่งผ่านธงหมากรุกคันแรก ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 36 นาที 00.498 วินาที ส่วนอันดับ 2 กับ 3 เป็นสองหน่อจาก โลตัส อย่าง ไรค์โคเนน และ โรแม็ง โกรส์ช็อง

ผลจากการแข่งขันครั้งนี้ ทำให้ เวทเทล ที่คว้าแชมป์ไปแล้ว 2 รายการในปีนี้ ยึดตำแหน่งผู้นำบนตารางชิงแชมป์โลกต่อไป และเก็บเพิ่มเป็น 77 แต้ม ด้าน ไรค์โคเนน ยึดรองฝูงต่อแต่โดน เวทเทล ทิ้งห่างออกไปอีก 10 แต้ม ส่วนอันดับ 3 เป็น เฟร์นานโด อลอนโซ มี 47 แต้ม หลังเข้าป้ายอันดับ 8 ที่สนามแห่งนี้

หลังจากนี้ไป บรรดานักขับและทีมงาน จะได้หยุดพักหายใจหายคอเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ก่อนเตรียมกลับมาลงแข่งสนามที่ 5 ของฤดูกาล "สแปนิช กรังด์ ปรีซ์" ที่คาตาลุนญา เซอร์กิต ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 10-12 พ.ค. นี้
ทิ้งคู่แข่งกว่า 10 วินาที
กำลังโหลดความคิดเห็น