xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" ซิ่งฝ่าฝนยึดโพลฯ ที่เซปัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล ได้ออกสตาร์ทหัวแถวสองสนามติด
เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งหมายเลข 1 จากค่าย เรดบูลล์ ผงาดยึดตำแหน่งโพล โพซิชัน ในการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง สนามที่สองของฤดูกาล "มาเลเซียน กรังด์ ปรีซ์" หลังบดคันเร่งทำเวลาดีที่สุดท่ามกลางสายฝนบนดินแดนเสือเหลือง เมื่อวันที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา

ศึกฟอร์มูลา วัน สนามที่สองของปี "ปีโตรนาส มาเลเซียน กรังด์ ปรีซ์" ณ สนาม เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 23 มี.ค. เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟาย เพื่อจัดกริดสตาร์ทให้กับนักขับทุกคนก่อนลงซิ่งรอบชิงชนะเลิศในวันถัดไป

ผลปรากฏว่า เจ้าของตำแหน่งโพล โพซิชัน รอบนี้เป็นของ เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 3 สมัยจากค่ายกระทิงแดง หลังควบรถ RB9 คู่ใจตัวใหม่ลงสนามท่ามกลางสายฝน ก่อนทำเวลาต่อรอบได้ดีที่สุด 1 นาที 49.674 วินาที ยึดกริดสตาร์ทอันดับแรกได้เป็นรายการที่สองต่อจาก ออสซี จีพี สัปดาห์ก่อน ขณะที่อันดับ 2-3 เป็นนักซิ่งจากเฟอร์รารี อย่าง เฟลิเป มาสซา และ เฟร์นานโด อลอนโซ

ทั้งนี้ หลังซิวกริดสตาร์ทแถวแรกได้ เวทเทล เปิดเผยว่า "หากคุณได้ออกสตาร์ทจากแถวหน้า แน่นอนว่าคุณต้องการจบด้วยอันดับที่ดีที่สุด ผมคิดว่านี่เป็นการแข่งขันที่ยาวนาน เนื่องจากเป็นสนามที่ยากและต้องเจอกับสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจ แต่บอกได้เลยว่าผมมีความสุขมากที่รถไม่แสดงปัญหาใดๆก่อนลงแข่งรอบชิง"

ส่วน คิมี ไรค์โคเนน จอมเก๋าจาก โลตัส-เรโนลต์ งวดนี้ขับ E21 ทำเวลาจบที่อันดับ 7 แบบเดียวกับสนามที่แล้วที่อัลเบิร์ต พาร์ค ทว่าสุดท้ายโดนลงโทษให้ออกสตาร์ทที่อันดับ 10 ในรอบชิงชนะเลิศ หลังขับรถบังทาง นิโค รอสเบิร์ก จากเมอร์เซเดส จีพี ในโค้งที่ 14 ทำให้ภารกิจลุ้นแชมป์ 2 สนามติดของ "ดิ ไอซ์แมน" ยากกว่าเดิม

สำหรับการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน สนามที่ 2 ของปี "ปีโตรนาส มาเลเซียน กรังด์ ปรีซ์" รอบชิงชนะเลิศ จะเริ่มทำการแข่งขันในเวลา 15.00น. ของวันอาทิตย์ที่ 24 มี.ค. นี้
คิมี ลุ้นแซงรอบชิง
กำลังโหลดความคิดเห็น