xs
xsm
sm
md
lg

"คิมี" ไม่กดดันที่เซปัง หลังเพิ่งซิวแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี ไรค์โคเนน
คิมี ไรค์โคเนน นักขับคนเก่งของ โลตัส-เรโนลต์ แห่งศึกฟอร์มูลา วัน ออกมายืนยันตนเองไม่มีความกดดันเพิ่มขึ้นสำหรับการแข่งขันในฤดูกาลนี้ แม้ว่าาจะเพิ่งทำผลงานยอดเยี่ยมคว้าแชมป์ในรายการ ประเดิมฤดูกาล 2013 ที่ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ มาครองก็ตาม

นักขับวัย 33 ปี จากฟินแลนด์ ทำผลงานสุดหรูหักปากกาเซียนคว้าแชมป์ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่ดินแดนจิงโจ้เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และเตรียมเดินทางมาลงแข่ง "มาเลเซียน ปรังด์ปรีซ์" ต่อในอาทิตย์นี้ และแน่นอนว่าเขาต้องได้รับการจับตามองมากยิ่งขึ้นในฐานะตัวเต็งลุ้นแชมป์หลังจากเพิ่งมาประกาศขอแชมป์โลกในปี 2013

โดย คิมี ไรค์โคเนน ยังยืนยันว่าตนเองไม่มีความรู้สึกกดดันแม้แต่น้อยกับการต้องมาลงแข่งที่สนาม เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ที่มาเลเซีย หลังถูกหลายฝ่ายจับตามองว่าจะสอดแทรกขึ้นมาลุ้นแชมป์ที่เรซนี้อีกครั้ง และชี้ว่าไม่มีอะไรแตกต่างไปจากเดิมทั้งสิ้นขอทำผลงานให้ดีที่สุดเท่านั้น

"มันไม่ได้มีเป้าหมายอะไรทั้งนั้นหรืออะไรที่แตกต่างไปเลยในสัปดาห์นี้ เราต้องการทำผลงานให้ดีเหมือนกันเรซที่ผ่านมา และหวังแต่ว่าผลงานเราจะออกมาดีที่สุดพร้อมกับมีแต้มติดมืออีกครั้ง ผมคิดว่าถ้าสนามแห้งและอยู่ในสภาพปกติมันจะดีมาก แต่เราไม่มีทางรู้อะไรเลยจนกว่าจะถึงรอบควอลิฟาย" คิมี กล่าว

สำหรับศึกฟอร์มูลา วัน สนามที่สองของฤดูกาล "มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์" ที่สนาม เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย จะเปิดฉากดวลความเร็วกันในวันอาทิตย์ที่ 24 มี.ค. นี้ โดย คิมี มีสถิติยอดเยี่ยมบนสนามแห่งนี้ เคยซิวแชมป์มาครองได้ 2 สมัย ในปี 2003 และ 2008
กำลังโหลดความคิดเห็น