xs
xsm
sm
md
lg

"คิมี" ยันไม่ฉลองจนกว่าจะได้แชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี รอเฮทีเดียวตอนท้าย
คิมี ไรค์โคเนน นักขับมาดขรึมของ โลตัส-เรโนลต์ บอกปฏิเสธที่จะแสดงอาการดีใจใดๆทั้งสิ้น จนกว่าจะได้เป็นแชมป์โลกฟอร์มูลา วัน สมัยที่ 2 หลังจบฤดูกาล แม้ว่าจะออกสตาร์ทหรูหลังซิวแชมป์สนามแรกที่ ออสเตรเลียน กรังด์ ปรีซ์

นักซิ่งวัย 33 ปี ประเดิมผลงานซิ่งฤดูกาล 2013 ด้วยการคว้าชัย "ออสซี จีพี" เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ที่ผ่านมา ทว่าหลังจบการแข่งขันเจ้าตัวปฏิเสธเข้าร่วมงานเลี้ยงกับทีมงาน ก่อนบินตรงไปที่กัวลาลัมเปอร์ เพื่อเตรียมลุยสนามต่อไปที่มาเลเซีย สัปดาห์หน้าทันที

โดย ไรค์โคเนน เผยสาเหตุที่ไม่ร่วมงานเลี้ยงกับทีมงาน เพราะต้องการเก็บมาระเบิดออกทีเดียวหลังซิวแชมป์โลกเท่านั้น โดยกล่าวว่า "ผมบินไปตอนเย็นและเข้าพักที่โรงแรมอย่างรวดเร็ว แน่นอนว่าพวกเขาฉลองกันสุดเหวี่ยง แต่มันเป็นแค่สนามแรก ดังนั้น หวังว่าเราจะมีงานเลี้ยงครั้งใหญ่หลังผมได้แชมป์โลกไปแล้ว"

นอกจากนี้ "ดิ ไอซ์แมน" ยังเผยถึงการเตรียมตัวก่อนลุยสนาม เซปัง เซอร์กิต ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ว่า "ผมยังไม่มีแผนการณ์ใดๆในหัว มีเพียงแต่จะไม่พยายามทำอะไรที่มันแตกต่างจากสัปดาห์ที่แล้ว หลายคนคิดว่าเมื่อเราเป็นผู้นำต้องทำอะไรที่แตกต่าง แต่บอกได้แค่ว่าเราจะทำให้ดีที่สุด และหวังว่าจะมีแต้มที่ดีกลับมา"

สำหรับศึกฟอร์มูลา วัน สนามที่สองของฤดูกาล "มาเลเซียน กรังด์ ปรีซ์" จะเปิดฉากชิงชัยความเร็วกันในวันอาทิตย์ที่ 24 มี.ค. นี้ เวลา 15.00น. ตามเวลาประเทศไทย โดย คิมี ถือเป็นนักขับที่มีสถิติยอดเยี่ยมบนสนามแห่งนี้ หลังเคยบดคันเร่งซิวแชมป์ที่ เซปัง เซอร์กิต มาแล้ว 2 สมัย (2003, 2008)
กำลังโหลดความคิดเห็น