xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" มั่นหยุด "คิมี" ที่เซปัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ ลุ้นแชมป์สนามที่เสือเหลือง
เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับฟอร์มูลา วัน ของค่ายเฟอร์รารี มั่นใจว่า "ม้าลำพอง" จะเป็นฝ่ายเอาชนะ คิมี ไรค์โคเนน นักซิ่งเลือดฟินน์ของ โลตัส-เรโนลต์ ในศึกเอฟวันสนามสองของฤดูกาลที่มาเลเซีย ได้อย่างแน่นอน

นักขับวัย 33 ปีจากฟินแลนด์ ประเดิมสนามแรก ออสเตรเลียน กรังด์ ปรีซ์ ชนิดทำเซียนทั้งสนามหงายหลัง เมื่อควบรถคู่ใจ E21 ซิ่งผ่านธงตราหมากรุกเป็นคันแรก ขณะที่ อลอนโซ อดีตแชมป์โลก 2 สมัย ไล่หลังมาเป็นที่สอง ตามหลัง "ดิ ไอซ์แมน" อยู่ 12 วินาที

แม้หลายฝ่ายมองว่า "ดิ ไอซ์แมน" จะเป็นตัวเต็งอันดับหนึ่งที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ช่วงสุดสัปดาห์นี้ แต่นักขับจากแดนกระทิงดุ เชื่อมั่นว่าทีมของตนจะแก้ตัวปราบ ไรค์โคเนน ได้ที่แดนเสือเหลือง เพื่อลุ้นแซงขึ้นจ่าฝูงบนตารางชิงแชมป์โลก

"โลตัส ทำได้ดีมากในสนามที่แล้ว ถือเป็นเรซที่ใสสะอาดและชัดเขน แต่ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้ พวกเขาทำผลงานได้อย่างไร้ปัญหา และผมก็คิดว่าถึงเวลาที่เราจะเป็นฝ่ายขยับความเร็วไล่จี้ขึ้นไปที่มาเลเซีย" อดีตแชมป์โลก 2 สมัยจาก "ม้าลำพอง" กล่าว

สำหรับการแข่งขันฟอร์มูลา วัน สนามที่สองของฤดูกาล "มาเลเซียน กรังด์ ปรีซ์" จะทำการประลองความเร็วรอบชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์ที่ 24 มี.ค. นี้ ที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย
กำลังโหลดความคิดเห็น