xs
xsm
sm
md
lg

แรงต่อเนื่อง "คิมี" เร็วสุดที่เซปัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี แรงต่อเนื่อง
คิมี ไรค์โคเนน นักซิ่งเลือดฟินน์จากค่าย โลตัส-เรโนลต์ ส่งสัญญาณเตือนคู่แข่งบนแทร็กถึงการล่าแชมป์ มาเลเซียน กรังด์ ปรีซ์ ที่มาเลเซียในช่วงสุดสัปดาห์นี้ หลังยึดตำแหน่งนักขับที่ทำเวลาดีที่สุดในรอบซ้อม เมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา

ทีมงานของ โลตัส-เรโนลต์ ถึงคราวยิ้มแก้มปริกับประสิทธิภาพของรถแข่ง E21 และฝีมือของ "ดิ ไอซ์แมน" หลังเจ้าตัวลงทดสอบสนามรอบสองท่ามกลางสายฝนเพื่อเก็บข้อมูล ก่อนทำเวลาต่อรอบดีที่สุด ด้วยเวลา 1 นาที 36.569 วินาที ส่อแววได้ยึดแชมป์สองสนามติดต่อกัน หลังซิว ออสซี จีพี เมื่อสัปดาห์ก่อน

โดย ไรค์โคแนน ผู้เคยซิวแชมป์ที่สนาม เซปัง เซอร์กิต มาแล้ว 2 สมัย เปิดใจกับผลงานครั้งนี้ว่า "ทุกอย่างดูโอเคทีเดียว ถือเป็นวันที่ดีสำหรับเรา แต่ทั้งนี้มันคงช่วยอะไรไม่ได้มากก่อนถึงวันควอลิฟาย อย่างไรก็ตาม หวังว่าเราจะทำผลงานได้ดีเหมือนเคย"

ขณะที่ เซบาสเตียน เวทเทล หนุ่มหล่อจากค่ายเรดบูลล์ แม้รถจะมีปัญหาเกี่ยวกับยางที่ใช้อยู่เล็กน้อย แต่สุดท้ายก็ทำเวลาตามมาเป็นอันดับ 2 ที่ 1 นาที 36.588 วินาที ตามด้วย เฟลิเป มาสซา และ เฟร์นานโด อลอนโซ สองนักซิ่งของ เฟอร์รารี ที่ทำเวลาตามมาเป็นอันดับ 3-4 ตามลำดับ

สำหรับการแข่งขันฟอร์มูลา วัน สนามที่สองของฤดูกาล "มาเลเซียน กรังด์ ปรีซ์" รอบควอลิฟายที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย จะทำการแข่งขันเพื่อจัดกริดสตาร์ทในวันเสาร์ที่ 23 มี.ค. เวลา 15.00น. ตามเวลาไทย ส่วนรอบชิงชนะเลิศแข่งวันอาทิตย์ที่ 24 มี.ค. เวลา 15.00น. เช่นกัน
เซ็บ ไล่ตามมา
อลอนโซ ซิ่งท่ามกลางอากาศเปียกชื้น
กำลังโหลดความคิดเห็น