xs
xsm
sm
md
lg

เมินโพเดียม "อลอนโซ" เล็งแชมป์มาเลเซียน จีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ มั่นใจเต็มที่
เฟอร์นานโด อลอนโซ ยอดนักซิ่งชาวสเปน ตั้งเป้าซิวแชมป์การแข่งขัน มาเลเซียน กรังปรีซ์ ในวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคมนี้ หลังทำผลงานรอบควอลิฟายดีสุดนับตั้งแต่คว้าตำแหน่งโพล โพซิชัน รายการ เยอรมัน กรังปรีซ์ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

แม้ นักขับมือ 1 ค่ายเฟอร์รารี ถูกลูบคมจาก เฟลิเป มาสซา เพื่อนร่วมค่ายชาวบราซิล ที่จะออกสตาร์ทในกริดที่ 2 ณ เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต สุดสัปดาห์นี้ ทว่า อดีตแชมป์โลก 2 สมัย ยังสามารถประคองตัวเข้าป้ายอันดับ 3 หลังผ่านการควอลิฟาย มาเลเซียน จีพี ซึ่งนักซิ่งเลือดกระทิงดุ ไม่รู้สึกผิดหวังแต่อย่างใด

อดีตนักขับแม็คลาเรน กล่าว "ผมรู้สึกยินดีมากกับตำแหน่งนี้ ในฐานะที่ผมรอมานานที่จะจบการควอลิฟายด้วยอันดับ 1 ใน 3 บางอย่างที่ผมต้องทำเพื่อประสบความสำเร็จเรซนี้ผิดพลาดชั่วขณะ บางทีฝนอาจช่วยเราเล็กน้อย เมื่อเราไม่ใช่รถที่เร็วสุดบนแทร็กแห้ง แต่การสตาร์ทในท็อปทรี ทำให้เรามีโอกาสอย่างจริงจังที่จะขึ้นโพเดียม และเราอาจฝันถึงแชมป์"

"เราต้องคอยดูว่าผลการแข่งขันวันพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร เพราะมักเกิดเหตุไม่คาดฝันหากฝนตก แม้ในวงการเอฟวันปัจจุบัน การออกสตาร์ทไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุด เรายังต้องพยายามทำผลงานให้ดี เพื่อรักษาอันดับ หรือแม้แต่พยายามแซง เซบาสเตียน เวทเทล ในโค้งแรก" นักซิ่งวัย 31 ปี ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น