xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" เน้นทีมต้องเพอร์เฟ็กต์หากหวังแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เฟอร์นานโด อลอนโซ ยอดนักซิ่งชาวสเปน เรียกร้องผลงานอย่างไร้ที่ติจาก เฟอร์รารี มอเตอร์สปอร์ตชื่อดังแห่ง อิตาลี หากหวังซิวแชมป์โลก การแข่งขันฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2013 ซึ่งจะเริ่มบดคันเร่งระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคมนี้

ยักษ์ใหญ่วงการเอฟวันสัญชาติอิตาเลียน ประสบความสำเร็จในการเก็บคะแนนสะสมประเภทผู้ผลิตและบุคคล ครั้งสุดท้ายในปี 2008 ภายใต้การนำของ คิมี ไรโคเนน นักขับชาวฟินแลนด์ ล่าสุดซีซันที่แล้ว อลอนโซ ที่ครองอันดับ 1 มาตลอด แม้ศักยภาพของรถแข่งจะเป็นรอง กลับถูก เซบาสเตียน เวทเทล ปาดหน้าเข้าวินด้วยคะแนนสะสมที่เหนือกว่าเพียง 3 คะแนน หลังจบเรซสุดท้าย ที่บราซิล

ก่อนประเดิมเรซแรก รายการ ออสเตรเลียน กรังปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้ "ม้าลำพอง" จัดเป็นหนึ่งในตัวเต็งของปี 2013 ทว่า นักซิ่งวัย 31 ปี เผยว่า ทีมงานเฟอร์รารี ต้องลดข้อผิดพลาดให้มากที่สุด หากหวังเป็นผู้ชนะในการประลองความเร็วซีซันนี้

อดีตนักขับ แม็คลาเรน กล่าว "เป้าหมาย คือ รักษาฟอร์มแบบเดียวกันกับปีที่แล้ว พยายามทำสิ่งที่อยู่ในมือเราให้มากที่สุดทุกๆ สัปดาห์ และพยายามคว้าแชมป์โดยปราศจากข้อผิดพลาด หากเรามีรถที่สามารถแข่งขันและมีความเร็วมากขึ้นอีกเล็กน้อย ทุกอย่างจะง่ายขึ้น ความกดดันอยู่ที่กลยุทธ์"

"ผมคิดว่ามันจะเป็นการแข่งขันที่สูสีกันมาก ซึ่งอาจตัดสินด้วยรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ มันเป็นเรื่องยากที่เราจะมีอยู่เหนือทีมอื่นๆ การมีพาหนะอันทรงประสิทธิภาพย่อมเป็นไปไม่ได้ เราต้องสู้จนกว่าจะถึงเรซสุดท้าย และค้นหาความสมบูรณ์แบบ หากต้องการชนะ" นักแข่งดีกรีแชมป์โลก 2 สมัย ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น