xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" มั่นใจมีลุ้นแชมป์โลก F1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ กับรถคันใหม่ F138
เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับเบอร์ 1 ของค่ายเฟอร์รารี ออกมาแสดงความมั่นใจว่าตนมีโอกาสกระชากแชมป์โลกเอฟวัน มาครองได้ในฤดูกาลนี้ หากทีมงานพัฒนารถคันใหม่ได้เหนือกว่า เซบาสเตียน เวทเทล คู่แข่งจากเรดบูลล์ ก่อนเปิดฤดูกาล 2013

นักขับวัย 31 ปี ชาวสเปน เกือบคว้าตำแหน่งแชมป์โลกได้เป็นสมัยที่ 3 หลังโกยแต้มนอนมาเป็นอันดับ 1 ในช่วงครึ่งฤดูกาลที่แล้ว ทว่าช่วงโค้งสุดท้ายพลาดท่าโดน เวทเทล ไล่เก็บแต้มจี้ขึ้นมาจนท้ายที่สุดก็เป็นนักขับจากเมืองเบียร์ ปาดหน้าคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 3 ไปแทน

โดย อลอนโซ ที่เวลานี้กำลังอยู่ในช่วงเทสต์รถคันใหม่ F138 กับทีมงาน "ม้าลำพอง" ที่คาตาลุนญา เซอร์กิต ประเทศสเปน และทำเวลาจบอันดับ 3 ของการทดสอบสนาม เผยว่าตนมีความมั่นใจพอสมควรกับสถานการณ์ลุ้นแชมป์โลกในปีนี้ หลังประทับใจกับความแรงของรถคันใหม่ที่ต่างจากปีก่อนราวฟ้ากับเหว

"ปีนี้กฏไม่ได้เปลี่ยนแปลงมาก และรถที่ใช้ปีนี้ก็ดูพัฒนาขึ้นมากทีเดียวหากเทียบกับปีที่แล้ว ช่วงท้ายของฤดูกาลที่แล้วมันไม่น่าพอใจเพราะเราอยู่ห่างจาก เรดบูลล์ และ แม็คลาเรน รวมถึง โลตัส พอสมควร ดังนั้น ช่วงเวลาต่อจากนี้เราต้องพยายามพัฒนารถให้ดียิ่งขึ้น ก่อนถึงการแข่งขันที่ออสเตรเลีย เดือนหน้า" อลอนโซ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น