xs
xsm
sm
md
lg

เรดบูลล์ยัน "RB 9" เสร็จทันเปิดตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

RB 9 รถซิ่งคันใหม่ของทีมกำลังถูกพัฒนา
อาเดรียน นีเวย์ หัวหน้าฝ่ายเทคนิคของ เรดบูลล์ เรซซิง ทีมดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ยืนยัน รถแข่ง "อาร์บี 9" คันใหม่ที่จะใช้ในการแข่งฤดูกาล 2013 จะเสร็จทันและเปิดตัวก่อนการทดสอบครั้งแรกที่ประเทศสเปนในวันที่ 5 กุมภาพันธ์นี้แน่นอน

จากการที่ยังไม่มีวี่แววว่า เรดบูลล์ จะเปิดตัวรถแข่งใหม่ที่จะใช้ในศึกฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2013 ทำให้ในช่วงหลังเริ่มมีกระแสข่าวลือมากมายว่า รถใหม่ในปีนี้ภายใต้ชื่อ "อาร์บี 9" อาจจะเปิดตัวไม่ทันและไม่พร้อมสำหรับการทดสอบช่วงปรีซีซัน ครั้งแรกที่เมืองเฆเรซ ประเทศสเปน ในวันที่ 5 ก.พ.

อย่างไรก็ดี ทีมแข่งชื่อดังจากออสเตรียได้ออกมาสยบข่าวลือด้วยการทวีตข้อความผ่าน "ทวิตเตอร์" เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดัง โดยมีใจความว่า "อารบี 9 จะถูกเปิดตัวในวันที่ 3 กุมภาพันธ์นี้ ที่ มิลตัน คียนส์ ก่อนช่วงการทดสอบครั้งแรกที่เฆเรซ และรายละเอียดเพื่อเติมจะตามมาหลังจากนี้"

โดยทาง อาเดรียน นีเวย์ ระบุว่า สถานการณ์การเบียดลุ้นแชมป์ในช่วงโค้งสุดท้ายในฤดูกาล 2012 ระหว่าง เซบาสเตียน เวทเทล และ เฟร์นันโด อลอนโซ จากค่ายเฟอร์รารี ทำให้ทีมงานต้องเร่งพัฒนาตัวรถ "อาร์บี 9" มากยิ่งขึ้น

"เราศึกษาและนำมาพัฒนาจากตัวรถ อาร์บี 8 ที่ใช้ในการแข่งปี 2012 มันคงยากมากถ้าหากแนะนำทั้งหมดของการปรับปรุงรถคันใหม่ แต่กำลังเร่งเวลาเพื่อให้มันอยู่ในความเหมาะสม เรายังต้องจัดการอีกหลายอย่างและนั่นหมายถึงมันเป็นฤดูกาลที่แสนวุ่นวายและต้องพยายามทำให้ทันอีกครั้ง" หัวหน้าฝ่ายเทคนิค เรดบูลล์ เรซซิง กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น