xs
xsm
sm
md
lg

ปธ.เล็ง "เซ็บ" ควบม้าหาก "อลอนโซ" วางมือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซ็บ เป้าหมายหลักของเฟอร์รารี
เฟอร์รารี ทีมแข่งรถฟอร์มูลา วัน ชื่อดัง อาจพิจารณาเลือก เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งชาวเยอรมันค่าย เรดบูลล์ เรซซิง เหนือ ลูอิส แฮมิลตัน อดีตแชมป์โลกปี 2008 มาเป็นนักขับเบอร์ 1 คนใหม่ หาก เฟอร์นานโด อลอนโซ ประกาศแขวนพวงมาลัย

นักซิ่งวัย 25 ปี เคยตกเป็นข่าวลือว่า อาจย้ายสังกัดมาอยู่กับ "ม้าลำพอง" ขณะเดียวกัน ลูกา มอนตีซีโมโล บอสใหญ่ทีมรถสูตรหนึ่งแดนมะกะโรนี ประกาศอย่างตรงไปตรงมาว่า "เดอะ เบบี ชูมี" น่าจะเป็นนักขับที่สมบูรณ์แบบสำหรับทีมของตน

นายใหญ่ชาวอิตาเลียน กล่าวว่า "ระหว่างบรรดานักขับทั้งหมด เวทเทล และ แฮมิลตัน น่าจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับ เฟอร์รารี ในอนาคต แต่ทั้งคู่มีความแตกต่างเพียงอย่างดียว คือ เวทเทล อายุน้อยกว่า"

"อย่างแรก ผมคิดว่านักแข่งที่เรามีอยู่ ณ เวลานี้ เป็นนักแข่งที่ดีที่สุดในวงการเอฟวัน ในด้านความเร็ว และไหวพริบในการแข่งขัน และมีความสามารถเพียงพอที่จะร่วมงานกับเรา เมื่อคุณมีนักขับที่ดีที่สุด คุณต้องทำให้เขามีความสภาพแวดล้อมที่ดีพอจะประสบความสำเร็จ แต่ถ้า อลอนโซ รีไทร์พรุ่งนี้ เวทเทล จะเป็นคนที่เหมาะสมสำหรับเรา"

อย่างไรก็ตามบิ๊กบอสวัย 65 ปี ยังยืนยัน นักซิ่งชาวสเปน ยังคงเป็นสตาร์ของทีม โดยยกย่อง นักซิ่งวัย 31 ปี ว่า "เฟอร์นานโด มีส่วนผสมระหว่าง นิกี (เลาดา) และ มิชาเอล (ชูมัคเกอร์) เขาฉลาดมาก เรารู้เมื่อไรที่เขาต้องเร่ง และวิธีการถนอมยาง มันยากที่จะเปรียบเทียบกับคนอื่นๆ ในยุคสมัยที่ต่างกัน แต่ดขาเป็นเบอร์ 1 ผมมีความสุขกับผลงานของ เฟอร์นานโด เขาเป็นคนสำคัญของทีม" ดิ มอนตีซีโมโล ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น