xs
xsm
sm
md
lg

ทีมบอส "เฟอร์รารี" ลั่นไม่หมดโอกาสลุ้นแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเตฟาโน โดเมนิคาลี
สเตฟาโน โดเมนิคาลี ทีมบอสจากค่าย "ม้าลำพอง" เฟอร์รารี ประกาศกร้าว เฟร์นันโด อลอนโซ ยอดนักขับชาวสเปนยังไม่หมดโอกาสลุ้นแชมป์โลกฟอร์มูลา วัน แม้จะมีแต้มตามหลัง เซบาสเตียน เวทเทล ของเรดบูส์ 13 แต้มก่อนลงแข่ง บราซิเลียน จีพี สุดสัปดาห์นี้ก็ตาม

หลังจบศึก "ยูเอส จีพี" ที่แผ่นดินมะกันเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยแชมป์ตกเป็นของ ลูอิส แฮมิลตัน จากทีมแม็คลาเรน ส่วน เวทเทล และ อลอนโซ เข้าป้ายเป็นอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ ทำให้การลุ้นแชมป์โลกเอฟวันปี 2012 ยังต้องไปตัดสินกันที่สนามสุดท้าย "บราซิลเลียน กรังด์ปรีซ์" ที่ประเทศบราซิล

สถานการณ์ล่าสุด อลอนโซ นักขับชาวสเปนจากทีมเฟอร์รารี มีแต้มตามหลัง "เซ็บ" อยู่ 13 คะแนน มีข้อแม้เดียวที่จะคว้าแชมป์โลกได้คือต้องคว้าแชมป์ที่แดนแซมบ้า สถานเดียวเท่านั้น และลุ้นให้นักซิ่งจากเยอรมนีจบอันดับต่ำกว่าที่ 3 เพื่อรักษาช่องว่างคะแนนสะสม

โดย สเตฟาโน โดเมนิคาลี ทีมบอสของ "ม้าลำพอง" ออกมาเผยว่า "ผมคิดว่าเราควรจะพิจารณาสถานการณ์การลุ้นแชมป์กันในวันเสาร์หลังจากจบการแข่งรอบควอลิฟายมากกว่า แต่ก็หวังงว่าวันอาทิตย์จะมีผลการแข่งขันที่เราสำหรับเราด้วย"

"แม้ว่าเราจะไม่ได้เป็นแชมป์ประเภททีมผู้ผลิต แต่ผมคิดว่าในวันสุดท้ายเรามีโอกาสดีที่จะประสบความสำเร็จได้และเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กว่า ดังนั้นสิ่งที่น่าสนใจในเวลานี้คือเราต้องเตรียมตัวและเตรียมรถให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้สำหรับการแข่งเรซสุดท้าย" บอสใหญ่ของ เฟอร์รารี กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น