xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" ไม่ยกธงขอชิงแต้มยูเอส จีพีจาก "เซ็บ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ ตามหลัง เซ็บ 10 แต้ม
เฟร์นันโด อลอนโซ ยอดนักขับชาวสแปนิช จากทีม "ม้าลำพอง" เฟอร์รารี แห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ยังไม่ขอยกแชมป์โลกปี 2012 ให้ เซบาสเตียน เวทเทล คู่แข่งจากทีมเรดบลูส์ ง่ายๆ และขอเก็บแต้มให้ได้ในศึก ยูเอส กรังด์ปรีซ์ ในคืนวันอาทิตย์นี้ให้ได้แม้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 8 ก็ตาม

แชมป์โลก 2 สมัยจากแดนกระทิงดุทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในรอบควอลิฟาย เพื่อจัดกริดสตาร์ท ในการแข่งเอฟวัน ชิงแชมป์โลกสนามที่ 19 ของฤดูกาล รายการ "ยูเอส กรังด์ปรีซ์" ณ สนาม เซอร์กิต ออฟ อเมริกาส์ แผ่นดินลุงแซม เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยทำเวลาต่อรอบ 01 นาที 37.300 วินาที เตรียมออกสตาร์ทในกริดที่ 8 ในรอบชิงชนะเลิศวันอาทิตย์นี้ ส่วน เวทเทล ภาษีดีกว่าเตรียมสตาร์ทจำตำแหน่งโพลโพซิชัน

อย่างไรก็ดี อลอนโซ ที่มีคะแนนสะสมอยู่ในอันดับ 2 เป็นรอง เวทเทล เพียง 10 คะแนนเท่านั้นยังไม่ยอมง่ายๆ ขอปาดหน้าแย่งแชมป์จากยอดนักซิ่งเมืองเบียร์มาครองให้ได้ โดยกล่าวกับ "บีบีซี สปอร์ต" สำนักข่าวชื่อดังประจำถิ่นผู้ดีว่า "ทุกคนอาจจะคิดว่ามันจบแล้วเพราะแต้มที่ห่างกันและอันดับการออสตาร์ทในขณะนี้ ผมไม่ทราบว่าเพราะอะไร แต่ผมไม่คิดอย่างนั้นและรู้สึกว่าเราใกล้กันมากกว่า"

"ผมอยู่ในสถานการณ์ที่เสี่ยงมาก แต่ก็ต้องการจะออกสตาร์ทให้สวยหรูและรู้ดีกว่าต้องขับรอบแรกให้ดีที่สุดซึ่งพยายามทำมาตลอดใน 3-4 เรซล่าสุด เพราะมันสำคัญมากกับผลการแข่งในช่วงสุดท้าย โดยหวังว่าการแข่งในวันพรุ้งนี้จะเป็นแแบบนั้นอีกครั้ง" อลอนโซ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น