xs
xsm
sm
md
lg

แม็คลาเรนชี้ "เซ็บ" สุดเฮงขึ้นโพลเดียมอาบูดาบี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล เร่งช่่วงสุดท้ายคว้าที่ 3
ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักขับชาวเมืองผู้ดี และ มาร์ติน วิชมาร์ท ทีมบอสของแม็คลาเรนออกมาชี้ว่า เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งเยอรมนีของ เรดบลูส์ เรดซิง ดวงเฮงสุดๆ หลังคว้าตำแหน่งที่ 3 ในศึกฟอร์มูลา วัน "อาบูดาบี กรังด์ปรีซ์" เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

สถานการณ์การลุ้นแชมป์โค้งสุดท้ายในศึก ฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2012 กำลังสนุกสูสี หลังจาก เฟร์นันโด อลอนโซ แชมป์โลก 2 สมัยชาวสแปนิช จากค่าย "ม้าลำพอง" เฟอร์รารี เข้าป้ายเป็นที่ 2 ในศึก "อาบูดาบี กรังด์ปรีซ์" ที่สนามยาส มารินา เซอร์กิต เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา ทำแต้มจี้ เวทเทิล เหลือ 10 แต้มเท่านั้น

โดยการแข่งเรซที่ผ่านมา เวทเทล ออกสตาร์ทจากพิตเลน และคว้าที่ 3 มาได้แบบมีโชคช่วยเล็กๆ หลัง แฮมิลตัน ที่นำโด่งมาตั้งแต่รอบแรกต้องออกจากการแข่งในรอบ 21 เนื่องจากรถคู่ใจมีปัญหาเครื่องยนต์ทำให้อันดับขยับตามกันขึ้นมา ซึ่งนักขับเมืองผู้ดีออกให้สัมภาษณ์ถึงเพื่อนนักซิ่ง ว่า "เซ็บ" เป็นนักแข่งที่เก่งผสมเฮงที่ไล่แซงจนได้ขึ้นโพเดียมในช่วง 5 รอบสุดท้าย

"มันคือเรื่องเหลือเชื่อและมหัศจรรย์มาก ที่เขากลับขึ้นมาได้ แต่เขาก็ต้องอาศัยโชคเล็กๆ ด้วยเหมือนกันในการขับเอฟ-วัน" แฮมมิลตัน กล่าว ผสมโรงกับ มาร์ติน วิชมาร์ท ทีมบอสของแม็คลาเรน ซึ่งอ้างว่า เวทเทล มากับดวงในสนามนี้จนคว้าที่ 3 ไปครองสำเร็จ

ส่วน สเตฟาโน โดเมนิคาลี บอสใหญ่ของ "ม้าลำพอง" กล่าวว่า "เขาขับได้เยี่ยมจริงในเรซนี้ แต่วันนี้เขาก็มากับดวงเหมือนกัน ซึ่งครั้งต่อๆ ไปอาจจะไม่โชคดีเช่นนี้ก็ได้"

อย่างไรก็ตาม คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสของ เรดบลูส์ เรดซิง ออกมาแย้งว่าเป็นเรื่องของความสามารถและความฟิตของร่างกาย เวทเทล ล้วนๆ "เซ็บ ขับได้พิเศษสุด คุณจะเห็นได้จากหมายเลขของรถที่ซิ่งผ่านไป เขาเป็นหนึ่งในสุดยอดของอาชีพนี้และลงแข่งเพื่อมันเลย"
รถของ แฮมิลตัน มีปัญหาในรอบ 21
กำลังโหลดความคิดเห็น