xs
xsm
sm
md
lg

"แฮมิลตัน" ยิ้มซิวโพลฯ อาบูดาบี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน (กลาง) ยึดโพลฯที่อาบูดาบี
ลูอิส แฮมิลตัน นักขับของแม็คลาเรน ในศึกฟอร์มูลา วัน ออกอาการยิ้มแก้มปริหลังยึดตำแหน่งโพล โพซิชัน ในการแข่งขันเอฟวัน "อาบู ดาบี กรังด์ปรีซ์" รอบควอลิฟาย ที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อคืนวันที่ 3 พ.ย. ที่ผ่านมา

การแข่งขันรอบควอลิฟาย ของศึกเอฟวัน สนามที่ 18 ของฤดูกาล 2012 "เอติฮัด แอร์เวยส์ อาบู ดาบี กรังด์ปรีซ์" เมื่อคืนวันที่ 3 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งผลปรากฏว่า ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งเลือดร้อนจากเมืองผู้ดี จะได้ออกสตาร์ทจากกริดแรกหลังควบรถทำเวลาต่อรอบดีสุด 1 นาที 40.630 วินาที ถือเป็นโพลฯ ที่ 6 ของนักขับวัย 27 ปี ในฤดูกาลนี้

หลังจบการแข่งขัน แฮมิลตัน เผยว่า "ผมตื่นเต้นมากกับผลที่เกิดขึ้น เพราะนี่คือครั้งแรกที่ผมจะได้ออกสตาร์ทอยู่บนแถวหน้าและทำเวลาเหนือ เรดบูลล์ ได้ในรอบหลายเดือน ถือเป็นการแข่งขันที่ยากพอสมควรสำหรับเรซนี้ แต่ก็หวังว่าเราจะทำผลงานได้ดีในรอบชิงชนะเลิศ"

ขณะที่อันดับ 2 และ 3 เป็น เรดบูลล์ ที่จับจองตำแหน่งนี้ไว้ได้ นำโดย มาร์ค เวบเบอร์ และ เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์เก่าสนามนี้ ที่ทำเวลาดีสุด 1 นาที 40.978 วินาที และ 1 นาที 41.073 วินาที ตามลำดับ อย่างไรก็ตาม เวทเทล ถูกฝ่ายจัดปรับให้ไปสตาร์ทจากพิตเลน ในรอบชิงชนะเลิศ เนื่องจากน้ำมันในถังเหลือน้อยเกินกว่าที่ทีมงานจะเอาไปตรวจสอบได้ ส่วน เฟร์นานโด อลอนโซ จากเฟอร์รารี คู่แข่งแย่งแชมป์โลกกับ เวทเทล จะออกสตาร์ทกริดที่ 7 หลังทำเวลาต่อรอบเร็วสุดที่ 1 นาที 41.582 วินาที

สำหรับการแข่งขันฟอร์มูลา วัน สนามที่ 18 ของฤดูกาล "เอติฮัด แอร์เวยส์ อาบู ดาบี กรังด์ปรีซ์" จะทำการประลองความเร็วรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 4 พ.ย. นี้ ที่สนาม ยาส มารินา เซอร์กิต เวลา 20.00น. ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น