xs
xsm
sm
md
lg

"แฮมิลตัน" ลั่นซิวแชมป์โลกกลบข่าวย้ายทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน เวลานี้มองแต่แชมป์โลกเท่านั้น
ลูอิส แฮมิลตัน นักขับเลือดผู้ดีของทีมแม็คลาเรน ในศึกฟอร์มูลา วัน เผยเวลานี้ขอบอกปัดกระแสข่าวลือเกี่ยวกับการย้ายทีมของตน รวมถึงเรื่องไร้สาระต่างๆ เพื่อมุ่งมั่นทำผลงานคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 2 กับทีมแม็คลาเรนมาครองให้ได้ในช่วงการแข่งขันอีก 6 เรซที่เหลืออยู่ในฤดูกาลนี้

นักซิ่งวัย 27 ปี ตกเป็นข่าวพัวพันเตรียมย้ายหนีทีมผู้สร้างที่ช่วยพาเจ้าตัวเป็นแชมป์โลกเมื่อปี 2008 ไปอยู่กับแม็คลาเรน อย่างหนักตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังสัญญาซิ่งฉบับปัจจุบันจะหมดลงในปีนี้ แถมมีกระแสข่าวเตรียมเปิดใจเรื่องอนาคตของตัวเองในศึก สิงค์โปร์ กรังด์ปรีซ์ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ (21-23 ก.ย.)

แต่ล่าสุด แฮมิลตัน ที่บินไปโชว์ลีลาซิ่งที่เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา ก็ออกมาเผยว่าตอนนี้ตนไม่สนใจข่าวการย้ายทีมที่เกิดขึ้นทั้งสิ้น พร้อมยืนยันขอมุ่งสมาธิซิ่งกับแม็คลาเรนเพื่อคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 2 ให้ได้ในปีนี้ โดยกล่าวว่า "ผมไม่มีกำหนดตายตัวเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะสิ่งสำคัญที่สุดที่ผมกำลังมองอยู่คือการพยายามทำผลงานอย่างเต็มที่เพื่อคว้าแชมป์โลกเท่านั้น"

"แน่นอนว่าผมต้องแยกเรื่องวุ่นวายดังกล่าวนั้นออกไป เพราะมันมีเรื่องราวหลายอย่างที่มันไม่เป็นความจริงแม้แต่น้อยเกี่ยวกับเรื่องข่าวลือทั้งหมดนั้น แต่ทั้งนี้ ผมยังมีคนที่คอยช่วยงานอยู่เบื้องหลังตามสัญญาที่มีอยู่กับทีม และต้องมุ่งสมาธิไปที่เรื่องของผลงานเป็นหลัก" แฮมิลตัน ที่เวลานี้อยู่อันดับ 2 บนตารางชิงแชมป์โลก ตามหลัง เฟร์นานโด อลอนโซ ของเฟอร์รารี จ่าฝูง อยู่ที่ 37 แต้ม กล่าว

สำหรับ ลูอิส แฮมิลตัน รวมถึงผองเพื่อนนักขับในศึกฟอร์มูลา วัน ทีมอื่นๆ จะมีคิวกลับมาจับพวงมาลัยซิ่งกันอีกครั้งในการแข่งขันสนามที่ 14 ของฤดูกาล "ซิงเทล สิงค์โปร์ กรังด์ปรีซ์" ซึ่งเป็นการแข่งขันแบบไนซ์เรซ (แข่งเวลากลางคืน) ที่สนามมารีนา เบย์ สตรีท เซอร์กิต ระหว่างวันที่ 21-23 ก.ย. นี้
บินไปโชว์ลีลาที่มุมไบ
กำลังโหลดความคิดเห็น