xs
xsm
sm
md
lg

"แฮมิลตัน" สยบปัญหาซิวโพลอิตาเลียนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน (กลาง) และบัตตัน (ซ้าย) กอดคอกันออกสตาร์ตแถวหน้าที่อิตาลี
ลูอิส แฮมิลตัน นักขับของทีมแม็คลาเรน วางปัญหาเรื่องการย้ายสังกัดที่ร้อนแรงตลอดสัปดาห์ไว้ข้างหลัง ก่อนเตรียมออกสตาร์ทเป็นคันแรกในการแข่งขัน อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่อิตาลี ในวันอาทิตย์ที่ 9 ก.ย. นี้ หลังเจ้าตัวเวลาดีที่สุดในรอบควอลิฟาย เมื่อวันที่ 8 ก.ย. จนซิวตำแหน่งโพลโพซิชัน มาครองได้

ศึกฟอร์มูลา วัน สนามที่ 13 ของปี รายการ "แกรนด์ พรีมิโอ ซานตานเดอร์ ดิ อิตาเลีย" ณ สนามออโตโดรโม ดิ มอนซา ประเทศอิตาลี เมื่อคืนวันที่ 8 ก.ย. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับการออกสตาร์ทของนักขับที่ลงแข่งขันก่อนแข่งรอบชิงในวันถัดไป

ปรากฏว่า ลูอิส แฮมิลตัน แม้มีข่าวพัวพันจะย้ายทีมไปอยู่กับ เมอร์เซเดส จีพี หลังจบฤดูกาลรบกวนอย่างหนักตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์ ทว่านักซิ่งเลือดผู้ดีไม่มีปัญหาเกี่ยวกับข่าวดังกล่าว ควบรถคู่ใจของแม็คลาเรน ก่อนคว้าตำแหน่งโพลโพซิชัน มาครองได้สำเร็จ หลังทำเวลาต่อรอบดีที่สุด 1 นาที 24.010 วินาที และจะเตรียมออกสตาร์ทจากกริดแรกในรอบชิงชนะเลิศ

ขณะที่ เจนสัน บัตตัน เพื่อนร่วมทีม จะออกสตาร์ทเป็นคันที่สองของสนาม หลังทำเวลาเข้ามาที่ 1 นาที 24.133 วินาที ด้าน เฟลิเป มาสซา จากเฟร์รารี จองกริดที่สามด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 24.247 วินาที ส่วน เฟร์นานโด อลอนโซ ผู้นำบนตารางชิงแชมป์โลกจากเฟอร์รารี ทำเวลาไม่ดี 1 นาที 25.678 วินาที และจะออกสตาร์ทจากกริดที่ 10

ทั้งนี้ การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ "อิตาเลียน จีพี" จะเริ่มขึ้นในเวลา 19.00น. ตามเวลาประเทศไทย
ข่าวย้ายทีมไม่มีผลกับฟอร์มของ แฮมิลตัน
กำลังโหลดความคิดเห็น