xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" ฉุนด่า "แฮมิลตัน" ขับบ้าเลือด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล ฉุนสุดๆ
เซบาสเตียน เวทเทล ยอดนักขับของทีมเรดบูลล์ ในศึกฟอร์มูลา วัน ออกมาแสดงความไม่พอใจต่อ ลูอิส แฮมิลตัน คู่แข่งจากทีมแม็คลาเรน หลังโดนนักซิ่งเลือดผู้ดีแซงปาดหน้าแบบสุดอันตรายในศึก "เยอรมัน กรังด์ปรีซ์" เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา พร้อมระบุการกระทำของแฮมิลตันเป็นเรื่องที่โง่เง่าสิ้นดี

การแข่งขันสนามที่ 10 ของฤดูกาล ที่สนามฮอกเกนไฮม์ เมื่อคืนวันที่ 22 ก.ค. ที่ผานมา จบลงด้วยชัยชนะของ เฟร์นานโด อลอนโซ จอมซิ่งของทีมเฟอร์รารี หลังซิ่งผ่านธงตราหมากรุกแบบม้วนเดียวจบ ขณะที่ เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกสองสมัยล่าสุดของ เรดบูลล์ เข้าป้ายเป็นที่ 2 แต่โดนเจ้าหน้าที่สั่งลงโทษบวกเวลาเพิ่ม 20 วินาที โทษฐานแซง เจนสัน บัตตัน จากแม็คลาเรน ในช่วง 2 รอบสุดท้ายแบบผิดกฏ

อย่างไรก็ตาม มีประเด็นร้อนเมื่อ เวทเทล ออกมาเปิดวิวาทะใส่ ลูอิส แฮมิลตัน คู่แข่งจากแม็คลาเรน หลังถูก แฮมิลตัน ที่กำลังอยู่ในความมั่นใจเต็มเปี่ยมหลังเข้าพิตต์เปลี่ยนยางใหม่ในรอบที่ 2 ก่อนบดคันเร่งปาดหน้า เวทเทล จากโค้งวงในและแซงขึ้นนำหวังไล่ตามจ่าฝูงอย่าง อลอนโซ แต่สุดท้ายตกม้าตายรถมีปัญหาต้องออกจากการแข่งขัน

โดย แชมป์โลกสองสมัยจากเมืองเบียร์ ออกมาฉะผ่านสื่อว่า "นั่นไม่ใช่เรื่องที่ดีสำหรับ ลูอิส เลยแม้แต่น้อย ผมไม่เห็นความจำเป็นใดที่เขาต้องทำแบบนี้ หากต้องการเร่งความเร็วก็ควรรักษาระยะห่างก่อนหาช่องว่างแซง ถือเป็นเรื่องที่โง่เง่าเป็นอย่างมาก ผมคิดว่าสิ่งที่ทำให้เราเสียระยะห่างในการตามหลัง บัตตัน ก็เป็นเพราะเรื่องนี้"

อย่างไรก็ตาม มาร์ติน วิตมาร์ช ทีมบอสของแม็คลาเรน ก็ออกมาปกป้องลูกทีมว่าการตัดสินใจของ แฮมิลตัน ถือเป็นเรื่องที่อยู่ในกฏระเบียบการแข่งขันอยู่แล้ว "นี่คือการแข่งขัน ผมไม่คิดว่าเขาจะทำเรื่องที่ผิดกฏแต่อย่างใด" ขณะที่ แฮมิลตัน ยังไม่ได้ให้ความเห็นใดๆต่อเรื่องนี้
แฮมิลตัน โชว์วีรกรรมบ้าดีเดือด
กำลังโหลดความคิดเห็น