xs
xsm
sm
md
lg

“ลูอิส” ลุ้นสร้างสถิติ F1 ที่โมนาโก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักขับฟอร์มูลา วัน สังกัดทีมแม็คลาเรน หวังเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการเอฟวัน ด้วยการเป็นนักขับรายที่ 6 ที่คว้าแชมป์ได้ในฤดูกาล 2012 หากตนเองสามารถซิ่งรถคู่ใจเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกได้ในศึกโมนาโก กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้
ลูอิส แจกลายเซ็นแฟนๆก่อนนำรถลงทดสอบสนามในช่วงบ่ายวันนี้
ก่อนหน้านี้ ในการแข่งขัน 5 สนามแรกของฤดูกาล 2012 มีนักขับถึง 5 คนสลับขึ้นมายืนแป้นโพเดียมอันดับหนึ่งชนิดไม่ซ้ำหน้า ไล่จาก เจนสัน บัตตัน, เฟร์นานโด อลอนโซ, นิโค รอสเบิร์ก, เซบาสเตียน เวทเทล และ ปาสตอร์ มัลโดนาโด ซึ่งเทียบเท่ากับเหตุการณ์เกิดขึ้นในฤดูกาล 1983 ที่มีนักซิ่ง 5 คนสลับคว้าแชมป์ในช่วง 5 สนามแรก

ซึ่งหากการแข่งขันสนามที่ 6 รายการโมนาโก กรังด์ปรีซ์ ที่จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศกันในวันที่ 27 พ.ค.นี้ มีนักขับรายที่ 6 ทะลุขึ้นมาคว้าแชมป์ได้ ก็จะถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการฟอร์มูลา วันในทันที

โดย ลูอิส แฮมิลตัน อดีตแชมป์โลกปี 2008 ที่ยังไม่มีแชมป์ติดมีจาก 5 เรซแรก ออกมาตั้งเป้าถึงการแข่งขันช่วงสุดสัปดาห์นี้ ว่า “มันน่าตื่นเต้นที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ อย่างไรก็ดี การแข่งขันที่โมนาโก ซึ่งเป็นแทร็กแบบสตรีทเซอร์กิต คุณจะพลาดไม่ได้เป็นอันขาดตั้งแต่การควอลิฟายไปจนถึงวันแข่งขัน ซึ่งผมบอกกับตัวเองว่าจะต้องใช้สมองสั่งการตัวเองให้มีสมาธิอยู่กับทุกๆรอบในสุดสัปดาห์นี้”

สำหรับทีมแม็คลาเรน ถือว่าเป็นทีมที่มีสถิติดีที่สุดในการแข่งขันที่โมนาโก หลังสามารถคว้าชัยชนะมาครองได้ถึง 15 ครั้ง โดยครั้งล่าสุดเกิดขึ้นจากฝีมือของ ลูอิส แฮมิลตัน ในปี 2008 ขณะเดียวกัน หากมองย้อนไปในการแข่งขัน 6 ปีหลังสุดนักขับที่คว้าแชมป์ซิ่งโมนาโกสามารถทะลุไปคว้าแชมป์โลกในบั้นปลายได้ถึง 4 ครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น