xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" ซิ่งคว้าโพลฯสแปนิช จีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส (กลาง)  ซิวโพลฯที่ 150 ให้ทีมแม็คลาเรน
ลูอิส แฮมิลตัน อดีตแชมป์โลกฟอร์มูลา วัน ปี 2008 สังกัดทีมแม็คลาเรน ซิ่งรถ MP4-27 ทำเวลาต่อรอบคว้าตำแหน่งโพลโพซิชันในศึกสแปนิช กรังด์ปรีซ์ ที่สนามคาตาลุนญาเซอร์กิต ได้ออกสตาร์ทเป็นคันแรก โดยมีปาสตอร์ มัลโดนาโด นักซิ่งทีมวิลเลียมส์ สร้างเซอร์ไพรส์ทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับที่ 2 ในการแข่งขันรอบควอลิฟาย เมื่อวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่ 5 ของฤดูกาล 2012 รายการสแปนิช กรังด์ปรีซ์ แข่งขันกันที่สนามคาตาลุนญา เซอร์กิต ประเทศสเปน โดยเมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น เป็นการแข่งขันในรอบควอลิฟาย เพื่อจัดกริดสตาร์ท

ซึ่งผลปรากฎว่าลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งจอมบู๊ชาวอังกฤษ สังกัดทีมแม็คลาเรน ควบรถ MP4-27 ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ล่าสุด ทำเวลาต่อรอบเร็วที่สุดด้วยเวลา 1 นาที 21.707 วินาที คว้าตำแหน่งโพลโพซิชันไปครองได้สำเร็จ โดยนับเป็นโพลฯครั้งแรกของลูอิสในการแข่งขันที่ตาลุนญา รวมถึงเป็นโพลฯครั้งที่ 150 ในประวัติศาสตร์ทีมแม็คลาเรนอีกด้วย

ส่วนกริดสตาร์ทอันดับที่ 2 กลายเป็นความยอดเยี่ยมของทีมงานวิลเลียมส์-เรโนลต์ หลังปาสตอร์ มัลโดนาโด นักขับจากเวเนซูเอลา ทำผลงานหักปากกาเซียนขึ้นมาเป็นอันดับที่ 2 ได้สำเร็จด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 22.285 วินาที โดยมีเฟร์นานโด อลอนโซ นักขับเจ้าถิ่นทีมเฟอร์รารี ได้ออกตัวจากกริดที่ 3 ด้วยเวลา 1 นาที 22.302 วินาที

ด้านเซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกจากทีมเรดบูลล์ เรซซิง และเป็นแชมป์จากสนามล่าสุดที่บาห์เรน ในรอบนี้ยังเครื่องไม่ร้อน ทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับที่ 8 ต้องออกตัวจากกริดที่ 8 ในแถวที่ 4 เคียงข้างนิโค รอสเบิร์ก นักขับเมอร์เซเดส จีพี โดยศึกเอฟวันรายการสแปนิช จีพี รอบชิงชนะเลิศจะดวลความเร็วกันในวันที่ 13 พ.ค.นี้ เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
แม็คลาเรนอัพจมูกหน้าให้รถ MP4-27
มัลโดนาโด ดีเกินคาดในรถวิลเลียมส์
กำลังโหลดความคิดเห็น