xs
xsm
sm
md
lg

“แม็คลาเรน” ยกจมูกหน้าซิ่งสแปนิช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คลาเรน ทีมแข่งดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก เตรียมปรับโฉมรถแข่ง MP4-27 ให้กับทั้ง ลูอิส แฮมิลตัน และ เจนสัน บัตตัน ลงแข่งขันเอฟวันสนามที่ 5 ของฤดูกาล 2012 รายการสแปนิช กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้ โดย มาร์ติน วิตมาร์ช ทีมบอสตั้งเป้าทำผลงานคว้าแชมป์ให้ได้ หลังห่างหายมาถึง 3 เรซติดต่อกัน
รถแข่ง MP4-27 ของแม็คลาเรนเตรียมปรับโฉมลุยสแปนิช จีพี
ทีมแข่งดังแห่งประเทศอังกฤษ ที่แม้จะประเดิมฤดูกาล 2012 ได้สวยจากชัยชนะของ เจนสัน บัตตัน ในศึกออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ทว่า ใน 3 เรซต่อมากลับไม่สามารถยืนแป้นโพเดียมสูงสุดได้เลย ขณะที่ในสนามล่าสุดก็มีปัญหาเรื่องความผิดพลาดในพิตจนทำให้ผลงานไม่เป็นที่น่าพอใจ

ล่าสุด มาร์ติน วิตมาร์ช ทีมบอสค่ายแม็คลาเรน ออกมาเผยว่า ทีมงานเตรียมปรับโฉมรถแข่ง MP4-27 เพื่อให้ 2 นักขับเลือดผู้ดีกลับมาทำผลงานคว้าชัยให้ได้อีกครั้ง ด้วยการปรับจมูกหน้ารถแข่งทั้ง 2 คัน ให้สูงขึ้นเพื่อเป็นการเพิ่มดาวน์ฟอร์ซ (แรงกดของอากาศ) ให้กระจายไปยังส่วนท้ายรถให้มากขึ้น

โดยทีมบอสเลือดผู้ดี เผยถึงแผนการของทีมหลังได้ทำการทดสอบในช่วงวันที่ 1-3 พ.ค.ที่สนามมูเจลโล ประเทศอิตาลี ว่า “จากการทดสอบที่มูเจลโล ทีมงานของเล็งเห็นอะไรบางอย่างที่สามารถที่จะนำมาปรับแต่งในรถของเรา โดยเฉพาะจมูกหน้า ซึ่งทุกคนจะได้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงในการแข่งขันที่สเปนสุดสัปดาห์นี้”

พร้อมกันนี้ วิตมาร์ช ยังแสดงความมั่นใจว่า รถแข่งทั้ง 2 คนของบัตตัน และ แฮมิลตัน มีดีที่จะคว้าชัยได้ในการแข่งขันที่สนามคาตาลุนญา วันอาทิตย์ที่ 13 พ.ค.นี้ “ในช่วง 4 สนามแรก แม้เราจะชนะเพียงเรซเดียว แต่หากมองถึงความเร็วแล้ว แม็คลาเรนไม่เป็นรองใคร ซึ่งเราจำเป็นต้องใช้ความได้เปรียบตรงนี้กลับมาคว้าแชมป์ให้ได้อีกครั้ง”

สำหรับศึกสแปนิช กรังด์ปรีซ์ ที่สนามคาตาลุนญา เซอร์กิต ประเทศสเปน สุดสัปดาห์นี้ มีโอกาสเกิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่เป็นครั้งแรกในรอบ 29 ปี หาก ลูอิส แฮมิลตัน, มาร์ค เว็บเบอร์ หรือ คิมี ไรค์โคเนน ทำผลงานขึ้นโพเดียมสูงสุด ซึ่งนั่นจะส่งผลให้มีนักขับ 5 คนไม่ซ้ำหน้าสลับกันคว้าแชมป์ในช่วง 5 สนามแรกของฤดูกาล หลังเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นครั้งล่าสุดท้ายเมื่อปี 1983
กำลังโหลดความคิดเห็น