xs
xsm
sm
md
lg

“อลอนโซ” ยันปรับรถก่อนลุยสเปน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

F2012 ของเฟอร์รารีจะปรับแต่งใหม่เล็กน้อย
เฟร์นานโด อลอนโซ ยอดนักขับทีมเฟอร์รารี ยืนยัน “ม้าลำพอง” ต้องปรับเปลี่ยนรถ F2012 หลายจุด ก่อนลุยศึกเอฟวันสนามที่ 5 รายการ “สแปนิช กรังด์ปรีซ์” ที่ประเทศสเปน ช่วงสุดสัปดาห์นี้ หลังจากที่ผ่านมาต้นสังกัดออกสตาร์ทได้ไม่สวยหรูในการแข่งฤดูกาลนี้

นักขับชาวสเปนในวัย 30 กะรัต เผยว่า ทีมเฟอร์รารีทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาล 2012 ซึ่งตนเองได้พยายามลดความผิดพลาดตลอดการขับ 4 สนามแรก ทำให้ในตอนนี้มีคะแนนตามหลังผู้นำอย่าง เซบาสเตียน เวทเทล เจ้าของแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งในปีล่าสุดแค่ 10 แต้มเท่านั้น และต่อจากนี้ปฏิทินของเอฟวันจะเป็นโปรแกรมแข่งในทวีปยุโรป

โดยทีมรถสูตรหนึ่งจากอิตาลีจะปรับปรุงส่วนต่างของรถ F2012 ก่อนลงแข่งศึก “สแปนิช กรังด์ปรีซ์” ที่สนามคาตาลุนญา เซอร์กิต ที่ประเทศสเปน และ อลอนโซ ยังคาดหวังว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งจะช่วยยกมาตรฐานของทีมขึ้นบ้างถึงแม้ว่าจะจะคาดการณ์ไม่ได้ว่ามากขนาดไหนก็ตาม

“เรารอคอยการพัฒนาไปข้างหน้า แต่ไม่มีทางจะรู้เลยจนกว่าจะถึงวันเสาร์ เรามีการปรับปรุงบางอย่างในรถแข่ง F2012 และได้ลงทดสอบที่สนามมูเจลโล เซอร์กิต ประเทศอิตาลี ช่วงสัปดาห์ที่แล้ว ฤดูกาลนี้ยังอีกยาวไกล เหลืออีก 16 สนามให้แข่งขันและมันทำให้ผมนึกในปี 2003 ที่ตัวเองเคยชนะเป็นครั้งแรก” อลอนโซ กล่าวผ่านบล็อกของตัวเองที่เว็บไซต์ของเฟอร์รารี
กำลังโหลดความคิดเห็น