xs
xsm
sm
md
lg

“อลอนโซ” ไม่ถอดใจลุ้นแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟร์นานโด อลอนโซ ยอดนักขับสแปนิชแห่งทีม “ม้าลำพอง” เฟอร์รารี ยืนยันไม่ถอดใจกับโอกาสลุ้นแชมป์โลกเอฟวัน 2012 แม้ว่าผลงานโดยรวมของรถ F2012 ในช่วง 4 สนามแรกจะเป็นรองคู่แข่งอยู่หลายขุม พร้อมชี้เส้นทางในปีนี้ยังอีกยาวไกล
อลอนโซ ยังเชื่อเฟอร์รารีจะกลับมาได้
แม้ว่า อลอนโซ จะเป็นหนึ่งใน 4 นักขับที่สามารถคว้าแชมป์กรังด์ปรีซ์ประจำฤดูกาล 2012 ได้ในช่วง 4 สนามแรก หลังควบรถลุยฝนคว้าชัยในศึกมาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเซปัง ทว่า หากเทียบความเร็วต่อรอบของรถเฟอร์รารี ภายใต้สภาพอากาศปกติ จะเห็นได้ชัดเจนว่า ยังเป็นรองทั้ง เรดบูลล์ เรซซิง, แม็คลาเรน รวมทั้งเมอร์เซเดส จีพี

ซึ่งก่อนที่ศึกเอฟวันสนามที่ 5 ของปี จะเปิดฉากขึ้นที่แทร็กบ้านเกิดอย่างคาตาลุนญา เซอร์กิต ประเทศสเปน ในสุดสัปดาห์นี้ นักขับมือ 1 ทีมม้าลำพองออกมา โต้ข่าวที่หลายคนมองว่าเฟอร์รารี ไม่มีศักยภาพพอที่จะลุ้นแชมป์โลกในปีนี้

โดยอดีตแชมป์โลกเอฟวัน 2 สมัย ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนนำรถลงขับในรอบทดสอบสนามที่คาตาลุนญา ว่า “หลายคนอาจจะกาชื่อเฟอร์รารีออกจากทีมลุ้นแชมป์ แต่ผมไม่เคยคิดเช่นนั้น ฤดูกาลแข่งขันยังอีกยาวไกล และเราก็ไม่มีทางถอดใจในช่วงเดือน พ.ค.แบบนี้แน่นอน”

พร้อมกันนี้ อลอนโซ ยังเผยถึงการพัฒนารถของทีมม้าลำพองในช่วงเวลานับจากนี้ ว่า “จากการทดสอบที่มูเจลโล เราได้ข้อมูลหลายๆ อย่าง ซึ่งทีมงานกำลังทำงานกันอย่างหนัก เพื่อพัฒนาชิ้นส่วนใหม่ๆ เข้ามาปรับแต่งในตัวรถ ซึ่งเราเชื่อว่า มันจะดีขึ้นเริ่มจากเรซต่อไปที่บาร์เซโลนา ไล่ไปถึง โมนาโก และ แคนาดา”
กำลังโหลดความคิดเห็น