xs
xsm
sm
md
lg

อลอนโซรับเฟอร์รารียังไม่พร้อม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ ยอมรับสภาพความเป็นจริง
เฟร์นานโด อลอนโซ ยอดนักขับรถสูตรหนึ่งสังกัดทีม "ม้าลำพอง" เฟอร์รารี ออกมายอมรับว่าทีมของตนเองยังคงต้องทำงานหนักกับการพัฒนารถ F2012 อีกพอสมควร หากต้องการที่จะกลับมาทำผลงานทวงความยิ่งใหญ่จากเรดบูลล์ เรซซิงคืนมาในฤดูกาล 2012

ทั้งอลอนโซ และเฟลิเป มาสซา สองนักขับทีมม้าแดงเพลิงยังทำผลงานภายใต้รถแข่งเฟอร์รารี F2012 ได้ไม่ดีนัก จากการทดสอบที่สนามเฆเรซ และสนามคาตาลุนญา เมื่อช่วงต้นเดือนและปลายเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา หลังทำเวลาต่อรอบในการเทสต์เป็นรองทั้งเรดบูลล์ ,แม็คลาเรน ,เมอร์เซเดส แม้กระทั้งฟอร์ซอินเดีย และวิลเลียมส์

ล่าสุดอลอนโซ ในฐานะมือหนึ่งของทีมซึ่งมีดีกรีเป็นอดีตแชมป์โลกปี 2005 และ 2006 ออกมายอมรับถึงสถานการณ์ของต้นสังกัดตัวเองว่า "เราจำเป็นที่จะต้องพัฒนารถให้ได้อย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่วันก่อนออกสตาร์ทฤดูกาล ที่สำคัญยังไม่ควรคิดถึงการลุ้นแชมป์ในเวลานี้ และทุ่มเททุกอย่างในช่วงทดสอบครั้งสุดท้ายที่สเปน"

"เวลานี้พวกเรารู้ดีว่ารถ F2012 ยังไม่พร้อมกับสนามแรกของเอฟวันที่ออสเตรเลีย ฉะนั้นช่วงเวลา 4 วันในการทดสอบที่บาร์เซโลนา คือช่วงเวลาสำคัญที่สุดที่จำทำอย่างไรก็ได้ให้รถเร็วพอที่จะต่อกรกับทีมเรดบูลล์ เรซซิงให้ได้" นักซิ่งชาวสแปนิชร่ายยาว

สำหรับเฟอร์รารีและทีมแข่งอื่นๆในศึกเอฟวัน มีคิวทดสอบรถครั้งสุดท้ายกันที่สนามคาตาลุนญา เซอร์กิต ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 1-4 มี.ค.นี้ ก่อนที่รถสูตรหนึ่งสนามแรกของฤดูกาล 2012 จะเปิดฉากขึ้นที่สนามอัลเบิร์ต พาร์ค เซอร์กิต ประเทศออสเตรเลีย ในวันที่ 18 มี.ค.
เฟอร์รารี F2012 ยังไม่เร็วพอ
กำลังโหลดความคิดเห็น