xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" รับเฟอร์รารียังไม่พร้อม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ อดีตแชมป์โลกปี 2005 และ 2006
เฟร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลกฟอร์มูลา วัน 2 สมัย สังกัดทีมเฟอร์รารี ยืดอกยอมรับว่าทีม "ม้าลำพอง" ของตัวเองยังไม่พร้อมออกสตาร์ทเอฟวันสนามแรกที่ประเทศออสเตรเลียในช่วงกลางเดือนหน้า พร้อมยังเผยว่าเวลานี้รถ F2012 มีความพร้อมเพียงแค่ 20 เปอร์เซนต์

แม้ว่ายอดนักขับสแปนิชจะทำผลงานดีที่สุดในการทดสอบรถวันสุดท้ายที่สนามเฆเรซ ประเทศสเปน เมื่อสัปดาห์ก่อน ทว่าเมื่อประเมินจากเวลาต่อรอบตลอด 4 วัน อลอนโซ ในรถเฟอร์รารี F2012 รั้งอยู่เพียงอันดับที่ 4 และช้ากว่านิโค รอสเบิร์ก จากค่ายเมอร์เซส จีพี อยู่ 1.2 วินาที ขณะที่เพื่อนร่วมทีมอย่างเฟลิเป มาสซา ก็ทำเวลาต่อรอบตลอด 4 วัน ได้เพียงอันดับที่ 17 เท่านั้น

ล่าสุดอดีตแชมป์โลกเอฟวันปี 2005 และ 2006 ออกมายอมรับถึงสถานการณ์ของทีมเฟอร์รารีผ่าน AS สื่อเมืองกระทิงดุว่า "จริงอยู่ที่มันยังเร็วไปที่จะสรุปอะไรต่างๆหลังผ่านการทดสอบรอบแรก แต่สิ่งที่ทุกคนในทีมรู้ดีคือการที่เรายังมีงานหนักอีกเยอะที่ต้องปรับปรุง เพราะมีหลายจุดในตัวรถที่เปลี่ยนแปลงไปจากฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งจะว่าไปเวลานี้เรามีความพร้อมเพียง 20 เปอร์เซนต์เท่านั้น"

พร้อมกันนี้นักขับมือหนึ่งทีม "ม้าลำพอง" ยังเผยถึงจุดสำคัญที่ทีมต้องเร่งปรับปรุงผ่าน ลากัตเซตตา เดลโล สปอร์ต สื่อแดนมะกะโรนี ว่า "เรื่องของยางคือสิ่งที่เราต้องจัดการให้เร็วที่สุด เพราะในปีที่ผ่านมา มันคือจุดที่ทำให้เราเสียเปรียบคู่แข่งโดยเฉพาะในช่วงการควอลิฟายและการออกสตาร์ท"

สำหรับเฟอร์รารี ทีมแข่งดังแห่งศึกฟอร์มูลา วัน ยังคงรอคอยความสำเร็จในระดับแชมป์โลกให้ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี หลังจากความสำเร็จของทีมครั้งสุดท้ายเกิดจากแชมป์โลกของคิมี ไรค์โคเนน นักขับฟินแลนด์ ในปี 2007
เฟอร์รารี F2012
กำลังโหลดความคิดเห็น