xs
xsm
sm
md
lg

อลอนโซวอนอย่าตัดชื่อม้าลำพอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ ยังมองโลกในแง่ดีแม้รถไม่แรง
เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับมือหนึ่งทีมเฟอร์รารี แห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก วอนอย่าเพิ่งกาชื่อทีม "ม้าลำพอง" ออกจากการลุ้นแชมป์โลกปี 2012 หลังไม่กี่วันก่อนหน้านี้ผู้อำนวยการด้านเทคนิคของทีมเพิ่งจะออกมายอมรับว่า เฟอร์รารียังไม่พร้อมแม้กระทั้งการยืนแป้นโพเดียมในศึกเอฟวันสนามแรกที่ออสเตรเลีย

ก่อนหน้านี้ แพต ฟราย ผู้อำนวยการด้านเทคนิคของทีมแข่งดังจากอิตาลี ออกมายอมรับว่า รถแข่งเฟอร์รารี F2012 ยังไม่เร็วพอที่จะต่อกรกับทีมคู่แข่ง รวมถึงจบอันดับบนโพเดียมในศึกเอฟวันสนามแรกที่ออสเตรเลียในวันที่ 18 มีนาคมนี้ เนื่องจากยังมีหลายจุดที่ต้องปรับปรุงนับจากการทดสอบครั้งล่าสุดที่สนามคาตาลุนญา ประเทศสเปน

ล่าสุดอลอนโซในฐานะนักขับมือหนึ่งของทีมออกมาเผยว่า "คุณอย่าลืมว่าเมื่อ 2 ปีก่อน สถานการณ์ของเราก็คล้ายๆกับในปีนี้ ที่ผลการทดสอบที่บาเซโลนา เราเป็นแค่ทีมอันดับที่ 5 รองจากเรดบูลล์,แม็คลาเรน,เซาเบอร์ และฟอร์ซ อินเดีย แต่ใน 2 อาทิตย์หลังจากนั้นเราคว้าชัยแบบวัน-ทูได้ในเรซแรกที่บาห์เรน ฉะนั้นผมคิดว่าคงเร็วไปที่จะตัดชื่อเฟอร์รารีออกจากทีมลุ้นแชมป์"

ขณะเดียวกันสเตฟาโน โดเมนิคาลี ทีมบอสค่ายม้าลำพองก็ยังเชื่อมั่นลึกถึงผลงานของทั้งอลอนโซ และเฟลิเป มาสซา ในการเปิดสนามแรกของปี 2012 ว่า "จริงอยู่ที่พวกเราไม่มีความสุขกับผลงานล่าสุดในการทดสอบที่สเปน แต่หนทางในฤดูกาลใหม่ยังอีกยาวไกล ผมยังมองโลกในแง่ดีว่าเราไม่ได้ตกอยู่ในสถานการณ์เลวร้ายเหมือนอย่างที่หลายๆคนเข้าใจ"
กำลังโหลดความคิดเห็น