xs
xsm
sm
md
lg

“คิมี” ประกาศล่าแชมป์ซิ่งสแปนิช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี ไรค์โคเนน ยอดนักขับรถสูตรหนึ่งสังกัดทีมโลตัส-เรโนลต์ ประกาศขอไล่ล่าแชมป์แรกให้ตัวเอง และต้นสังกัดในศึกเอฟวันสนามที่ 5 รายการสแปนิช กรังด์ปรีซ์ ที่สนามคาตาลุนญา ในสุดสัปดาห์นี้ พร้อมแสดงความมั่นใจว่า ความเร็วของรถ E20 และความสามารถของตัวเองมีดีพอที่จะคว้าแชมป์กรังด์ปรีซ์ได้อย่างแน่นอน
คิมี ประเดิมโพเดียมแรกหลังคัมแบ็คเอฟวันที่บาห์เรน
เจ้าของฉายา “ดิไอซ์แมน” เพิ่งจะฉลองการคัมแบ็กคืนสู่แทร็กเอฟวันครั้งแรกในรอบ 2 ปี ด้วยการยืนแป้นโพเดียมอันดับที่ 2 ในการแข่งขันบาห์เรน กรังด์ปรีซ์ เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน ซึ่งก่อนที่การแข่งขันสนามที่ 5 ของฤดูกาลจะเริ่มขึ้นที่ประเทศสเปน เจ้าตัวให้สัมภาษณ์ด้วยความมั่นใจกับโอกาสในการลุ้นยืนแป้นโพเดียมสูงสุด

โดยอดีตแชมป์โลกเอฟวันปี 2007 เผยว่า “ผมไม่เคยสงสัยในความสามารถของตัวเอง รวมถึงตัวรถและทีมงานโลตัสเลย เพราะผลงานที่ผ่านมา โดยเฉพาะการทดสอบล่าสุด ทุกคนเห็นแล้วว่าเรามีรถที่เร็วแค่ไหน ในช่วง 4 เรซแรกเราประเดิมด้วยอันดับบนโพเดียมได้ทั้ง 2 คน และเป้าหมายของเรานับจากนี้อยู่ที่ชัยชนะเท่านั้น”

พร้อมกันนี้ อดีตนักซิ่งทีมเฟอร์รารี ยังพูดถึงการแข่งขันรายการสแปนิช กรังด์ปรีซ์ ที่จะดวลความเร็วกันในช่วงวันที่ 11-13 พ.ค.นี้ ว่า “ผมคาดหวังว่าเราจะเป็นหนึ่งทีมที่อยู่กลุ่มหัวแถวที่คาตาลุนญา เพราะหากมองย้อนไปในสนามล่าสุดที่บาห์เรน ความเร็วของเราไม่ได้เป็นรองรถของทีมแชมป์อย่างเรดบูลล์ เรซซิง แต่อย่างใด”
กำลังโหลดความคิดเห็น