xs
xsm
sm
md
lg

โพเดียมไม่พอ “คิมี” ตั้งเป้าแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ดิ ไอซ์ แมน” คิมี ไรค์โคเนน ยอดนักขับทีมโลตัส-เรโนลต์ แห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก มองไกลถึงการคว้าชัยในการแข่งขันกรังด์ปรีซ์ มาครองให้ได้ในปี 2012 ด้วยการออกมากระตุ้นทีมงานพัฒนารถ E20 ให้เร็วได้อีกในการแข่งขันสนามที่เหลือของฤดูกาลนี้
คิมี ประเดิมโพเดียมแรกหลังจากคัมแบ็คเอฟวัน
อดีตแชมป์โลกเอฟวันปี 2007 ที่คัมแบ็กสู่แทร็กเอฟวันเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี เกือบจะสร้างความฮือฮาด้วยการควบรถ โลตัส-เรโนลต์ E20 แซงเซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกจากค่ายเรดบูลล์ เรซซิง เข้าป้ายคว้าแชมป์ในศึกบาห์เรน จีพี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนที่สุดท้ายเจ้าตัวจะทำได้ดีที่สุดด้วยการขึ้นโพเดียมอันดับที่ 2 ในรายการดังกล่าว

ซึ่งในช่วงที่ศึกเอฟวันหยุดพักการแข่งขันเป็นเวลา 3 สัปดาห์ คิมี ออกมาให้สัมภาษณ์กระตุ้นไปยังทีมงานของตัวเอง ว่า “หลายคนมองว่าโพเดียมอันดับ 2 และ 3 ของเราที่บาห์เรน คือ ผลงานอันสุดยอด แต่สำหรับผมแล้ว มันน่าจะออกมาดีกว่านี้ เราจำเป็นต้องคิดถึงชัยชนะ ไม่ใช่แค่อันดับที่ 2”

“ขณะเดียวกัน จากผลการแข่งขัน 4 สนามแรก (มีนักขับจาก 4 ทีมสลับกันคว้าแชมป์) แสดงให้เห็นเลยว่า เป็นปีที่มีการแข่งขันกันสูง ผมคงไม่สามารถตอบได้ว่าผลงานของเราในสนามหน้าจะเป็นอย่างไร ที่ผ่านมา ทีมงานทำงานกันอย่างหนัก แต่เราจะหยุดนิ่งไม่ได้หากต้องการคว้าชัยในฤดูกาลนี้”

สำหรับศึกฟอร์มูลา วัน สนามต่อไป ซึ่งเป็นการแข่งขันสนามที่ 5 ของปี 2012 จะขยับไปแข่งขันกันในภาคพื้นยุโรป เริ่มจากศึกสแปนิช กรังด์ปรีซ์ ที่สนามคาตาลุนญา เซอร์กิต ประเทศสเปน วันที่ 13 พ.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น