xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" เล็งแก้ตัวซิ่งเอฟวันที่จีน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน มั่นใจ
ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งเอฟวันชาวอังกฤษแห่งทีมแม็คลาเรน เสียดายพลาดคว้าชัยใน 2 เรซแรกของฤดูกาลที่ออสเตรเลียและมาเลเซีย แต่มั่นใจด้วยการเตรียมตัวที่ดีในช่วงพักเบรกจะช่วยให้ตนประสบความสำเร็จในศึกไชนีส กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศจีน อีก 3 สัปดาห์ข้างหน้า

แฮมิลตัน ได้ออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพลทั้งรายการ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ และ มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ แต่ด้วยปัญหาทางด้านเทคนิกและตอนเข้าพิตทำให้สุดท้ายจบแค่อันดับ 3 ทั้ง 2 เรซ โดยที่ออสเตรเลียแพ้ต่อ เจนสัน บัตตัน เพื่อนร่วมทีม และ เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 2 สมัยจากทีมเรดบูลล์ ส่วนที่มาเลเซียพ่าย เฟร์นานโด อลอนโซ จากทีมเฟอร์รารี และ เซร์คิโอ เปเรซ จากทีมเซาเบอร์

อย่างไรก็ตาม อดีตแชมป์โลกเอฟวันปี 2008 มั่นใจว่าจะทำผลงานได้ดีขึ้นในรายการไชนีส กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต สาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันที่ 15 เมษายนนี้

"ผมรู้สึกเหมือนบางสิ่งบางอย่างไม่เข้าทาง แต่ผมแน่ใจว่าอีกไม่นานจะเป็นเวลาของผม โชคชะตาอยู่ที่ตัวคุณกำหนด เมื่อสิ่งต่างๆมันเข้าล็อกแล้วชัยชนะจะเกิดขึ้นแน่นอน" แฮมิลตัน กล่าว "เราควรภูมิใจกับตัวเรา ทีมทำงานกันได้อย่างยอดเยี่ยมจนเรามาถึงจุดนี้ เราเร็วที่สุดในการควอลิฟายทั้ง 2 เรซ ดังนั้นมีหลายอย่างเป็นแง่บวก ผมตื่นเต้นกับอีก 2 เรซต่อไปและจะพยายามเตรียมตัวอย่างดีที่สุด สิ่งสำคัญคือต้องรักษาระดับความเร็วอย่างที่ทำได้เอาไว้"

นักซิ่งวัย 27 ปีกล่าวต่อสิ่งสำคัญอีกประการเพื่อโอกาสคว้าแชมป์เอฟวันในฤดูกาลนี้คือการรักษาสภาพร่างกายให้ฟิตเสมอ "สภาพร่างกายของผมดีมาตั้งแต่ตอนหน้าหนาว แต่ต้องรักษามันต่อไปเพราะหนึ่งปีของการแข่งขันเป็นเวลาที่ยาวนาน เมื่อปีที่แล้วมีบางช่วงที่ผมหยุดการเทรนนิ่ง แต่ปีนี้ผมต้องเทรนนิ่งอย่างสม่ำเสมอ"
กำลังโหลดความคิดเห็น