xs
xsm
sm
md
lg

แม็คลาเรนเร็วสุดรอบซ้อมออสซี่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัตตัน เร็วที่สุดประเดิมแทร็กออสซี่
เจนสัน บัตตัน และลูอิส แฮมิลตัน สองนักขับจากค่ายแม็คลาเรน ทำเวลาเร็วที่สุดในการประเดิมรอบฝึกซ้อมของศึกเอฟวัน 2012 รายการออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ขณะที่ "หนุ่มเซ็บ" เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกจากเรดบูลล์ เรซซิง ออกอาการหัวเสียกับรถ RB8 ของตัวเองหลังทำเวลาต่อรอบไม่ได้ดั่งใจ

ศึกฟอร์มูลา วัน 2012 เปิดฉากสนามแรกของปีที่อัลเบิร์ต พาร์ค เซอร์กิต ประเทศออสเตรเลีย รายการออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ โดยช่วงเช้าและบ่ายของวันศุกร์ที่ 16 มี.ค. เป็นการจับเวลาในรอบฝึกซ้อม เพื่อทดสอบสนาม

ซึ่งผลการฝึกซ้อมในช่วงเช้าปรากฎว่า เจนสัน บัตตัน รองแชมป์โลกปี 2011 จากแม็คลาเรน ทำเวลาต่อรอบดีที่สุดที่ 1 นาที 27.560 วินาที โดยมีลูอิส แฮมิลตัน เพื่อนร่วมทีมชาวอังกฤษทำเวลาตามติดเป็นอันดับสอง เวลา 1 นาที 27.805 วินาที และมิชาเอล ชูมัคเกอร์ จากเมอร์เซเดส จีพีรั้งที่ 3 เวลา 1 นาที 28.235 วินาที ขณะที่เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกจากเรดบูลล์ รั้งเพียงที่ 11 เวลา 1 นาที 29.790 วินาที เท่านั้น

ขณะที่การฝึกซ้อมในช่วงบ่ายนั้น มีอุปสรรคจากฝนที่โปรยลงมา ทำให้นักขับแต่ละคนต้องเลือกใช้ยางเปียก (WET TYRE) ลงมาทำการจับเวลา ซึ่งในรอบนี้ ชูมัคเกอร์ อดีตแชมป์โลก 7 สมัย ทำเวลาดีที่สุดที่ 1 นาที 29.560 วินาที ตามมาด้วย นิโค ฮัล์คเคนเบิร์ก (ฟอร์ชอินเดีย) และเซอร์จิโอ เปเรซ (เซาเบอร์) ในอันดับที่ 2 และ 3 ขณะที่เวทเทลยังเร่งความเร็วไม่ขึ้นทำเวลารั้งที่ 10 ด้วยเวลา 1 นาที 32.296 วินาที

หลังจบการฝึกซ้อมวันแรก บัตตัน ที่ทำเวลาดีที่สุดเผยว่า "รถของเราแตกต่างกับครั้งที่ทดสอบที่บาร์เซโลนามาก เนื่องจากเป็นเพราะผังสนามที่แตกต่างกัน อย่างไรก็ดีนับว่าเราเริ่มต้นได้ดีไม่น้อย" ขณะที่เวทเทล ที่เร่งไม่ขึ้นในวันประเดิมสนามออกอาการบ่นรถ RB8 ของตัวเองว่า "รถของเราช้ามากๆในการขับที่นี่ ผมเองหวังว่าทุกอย่างจะดีขึ้นในวันพรุ่งนี้ โดยเฉพาะการควอลิฟายที่เราต้องหลุดเข้าไปเป็น 10 คนสุดท้ายให้ได้"

สำหรับศึกเอฟวันรายการออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ จะแข่งขันรอบควอลิฟาย เพื่อจัดกริดสตาร์ทในวันเสาร์ที่ 17 มี.ค.นี้ ขณะที่รอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที 18 มี.ค. เวลา 13.00 น. ตามเวลประเทศไทย
ชูมัคเกอร์ โชว์เทพในทางเปียก
เวทเทล เจองานหนักเสียแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น