xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" มั่นใจสู้ศึกเอฟวัน 2012

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน
ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักแข่งรถฟอร์มูลา วันแห่งทีมแม็คลาเรน ระบุต้นสังกัดมีความพร้อมอย่างเต็มที่สำหรับการสู้ศึกฤดูกาล 2012 ซึ่งจะเริ่มขึ้นในสัปดาห์หน้าที่ประเทศออสเตรเลีย และมั่นใจการแข่งขันจะสูสีมากขึ้นไม่ใช่ เรดบูลล์ เรซซิง ที่เหนือกว่าทีมอื่นเหมือนเช่น 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา

หลังจบการเทสต์รถที่สนามคาตาลุนญา เซอร์กิต ในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แฮมิลตัน มั่นใจว่า แม็คลาเรน พร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่ "ผมคิดแบบนั้นเพราะปีนี้การเทสต์รถของเราแตกต่างจากเมื่อปีที่แล้ว ปีที่แล้วเราวิ่งได้ไม่กี่รอบก่อนจะแข่งขันสนามแรก แต่ในวันสุดท้ายของปีนี้ ผมขับ 115 รอบ เป็นระยะหลายไมล์ ดังนั้นจึงเป็นการเทสต์รถที่ดีทีเดียว มันไม่เกี่ยวว่าความเร็วของเราอยู่อันดับเท่าไร สิ่งสำคัญคือเราพร้อมก่อนแข่งสนามแรก"

อดีตแชมป์โลกปี 2008 กล่าวว่า การแข่งขันเอฟวันปีนี้จะสูสีมากกว่าปีที่แล้ว ซึ่ง เซบาสเตียน เวทเทล ของทีมเรดบูลล์ คว้าแชมป์โลกสมัยที่ 2 โดยที่ยังเหลือการแข่งขันอีก 4 สนาม หลังจากคว้าแชมป์ 11 สนามและซิวโพล โพซิชั่น 15 สนาม นอกจากนี้ไม่ใช่เพียงแค่ เรดบูลล์ เฟอร์รารี และ แม็คลาเรน เท่านั้นที่จะไล่ล่าแชมป์โลกยังรวมถึงทีมอย่าง โลตัส และ เมอร์เซเดส ด้วย

"มันดูเหมือนจะต่างออกไปจาก 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่ง เรดบูลล์ เร็วกว่าทีมอื่น" แฮมิลตัน กล่าว "เฟอร์รารี เรดบูลล์ และ แม็คลาเรน มีการแก้ไขปัญหาแบบเดียวกัน ทีมอย่าง โลตัส ก็หาทางออกอีกแบบหนึ่ง เช่นเดียวกับ เมอร์เซเดส และรถพวกเขาก็ดูจะรวดเร็ว"

สำหรับศึกฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลก สนามแรกของปี 2012 จะเปิดฉากขึ้นที่สนามอัลเบิร์ต พาร์ค เซอร์กิต แทร็กในนครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย วันที่ 18 มีนาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น