xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" เร็วสุดเทสต์ส่งท้ายที่เฆเรซ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ เร็วสุดในการทดสอบวันสุดท้าย
เฟร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลกเอฟวัน 2 สมัยค่าย เฟอร์รารี ทำเวลาเร็วสุดในการทดสอบรถวันสุดท้าย ที่สนามเฆเรซ เซอร์กิต ประเทศสเปน เมื่อวันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

โดย อลอนโซ ทำเวลาเฉลี่ยต่อรอบ 1 นาที 18.877 วินาที เร็วกว่า ฌอง- เอริก เวิร์น จากทีมโตโร รอสโซ ที่ทำเวลา 1 นาที 19.597 วินาที ส่วนอันดับสามเป็นของ เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกคนปัจจุบันจากทีมเรดบูลล์ - เรซซิง ทำเวลาต่อรอบ 1 นาที 19.606 วินาที และ ลูอิส แฮมิลตัน อดีตแชมป์โลกอีกคนควบรถแม็คลาเรนทำเวลาเป็นอันดับสี่ที่ 1 นาที 19.640 วินาที

เวลาของ อลอนโซ ยังเร็วที่สุดเป็นอันดับ 2 จากเวลาทดสอบรถของทุกทีมในศึกเอฟวันตลอดทั้งสัปดาห์ โดยช้ากว่า 0.429 วินาทีจากเวลาที่เร็วที่สุดที่ โรแมง โกรส์ฌอง ของทีมโลตัส-เรโนลต์ ทำไว้เพียงในการทดสอบเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

นักซิ่งชาวสแปนิช กล่าวว่า "ผมคิดว่าเส้นทางยังอีกไกลกว่าจะถึงออสเตรเลีย (เรซแรกของฤดูกาล 2012 ซึ่งเริ่มวันที่ 18 มี.ค.) แต่กระบวนที่เกิดขึ้นในการทดสอบสี่วันนี้ดีมากสำหรับเรา บางทีมไม่ใช่เรื่องฟอร์ม หรือเวลา หรืออะไรก็ตาม ผมไม่รู้ว่าเวลาหรือสภาพสนามสองวันแรกเป็นอย่างไร แต่การทดสอบทำให้เราได้เข้าใจรถมากขึ้นซึ่งเป็นเรื่องดีสำหรับเรา"

ขณะที่รถ "RB8" ของ เวทเทล มีปัญหาเกี่ยวกับไฟฟ้าจนวิ่งแค่ 2 รอบในการทดสอบช่วงเช้า แต่ทำได้ดีขึ้นในการวิ่ง 48 รอบช่วงบ่าย โดยนักซิ่งชาวเยอรมันก็พอใจผลการทดสอบ "ผมมีความสุขกับกระบวนการที่เราทำ ผมคิดว่าเราทำให้หลายอย่างลงตัว แน่นอนยังมีปัญหาเล็กน้อย แต่เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้เสมอ มันเป็นส่วนหนึ่งของการทดสอบ นั้นคือเหตุผลที่เรามาทดสอบกันที่นี่ ต่อจากนี้เราจะกลับไปโรงงานและดูทุกสิ่งทุกอย่างที่เราได้เรียนรู้จากสัปดาห์นี้ และเตรียมตัวสำหรับการทดสอบครั้งต่อไปที่บาร์เซโลนา (ระหว่งวันที่ 21-24 ก.พ.)"
กำลังโหลดความคิดเห็น