xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" ยก "ลูอิส" เจ๋งกว่า "เวทเทล"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ เชื่อมั่นในตัวแฮมิลตัน
เฟร์นานโด อลอนโซ นักซิ่งชาวสเปนของทีมเฟอร์รารี แห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก (F1) ออกโรงชู ลูอิส แฮมิลตัน นักขับเลือดผู้ดีของแม็คลาเรน เหนือชั้นกว่า เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งเมืองเบียร์แบบไม่เห็นฝุ่น แม้รายหลังจะมีดีกรีเป็นถึงแชมป์เอฟวัน 2 สมัยซ้อนก็ตาม



ปี 2011 "หนุ่มเซ็บ" นักซิ่งแห่งทีมเรดบูลล์ ทำผลงานยอดเยี่ยมควบรถ RB7 คว้าชัย 9 สนาม บวกกับตำแหน่งโพล โพซิชัน อีก 12 สนาม ซึ่งผลดังกล่าวทำให้เจ้าตัวซิวแชมป์เอฟวันได้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมสร้างสถิติเป็นแชมป์โลกอายุน้อยที่สุดด้วยวัยเพียง 24 ปี

แม้หลายฝ่ายจะชื่มชมและยอมรับฝีมือของเวทเทล แต่ เฟร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์เอฟวัน 2 สมัย ของ "ม้าลำพอง" เฟอร์รารี กลับไม่ค่อยเห็นด้วยนัก พร้อมยกให้ ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งเลือดร้อนของทีมแม็คลาเรน เหนือกว่าชนิดไม่เห็นฝุ่น

อลอนโซ เปิดใจกับ สปอร์ต-บิล สื่อในเมืองเบียร์ถึงเรื่องนี้ว่า "ลูอิสนั้นมีความเร็ว ความมั่นใจและความมุ่งมั่นต่อชัยชนะ เซบาสเตียนเทียบเขาไม่ติดเลย ผมรู้ว่าเขาคือแชมป์โลก 2 สมัย แต่ระดับของเขานั้นยังห่างชั้นกับระดับของลูอิสมากทีเดียว"

ทั้งนี้ ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก (F1) ฤดูกาล 2012 จะเริ่มออกสตาร์ทอย่างเป็นทางการ ในการแข่งขันออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ ที่สนามอัลเบิร์ต ปาร์ค ระหว่างวันที่ 16-18 มีนาคมนี้
แฮมิลตัน
เวทเทล
กำลังโหลดความคิดเห็น