xs
xsm
sm
md
lg

ลูอิสรับบัตตันเบอร์ 1 แม็คลาเรน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส แฮมิลตัน นับขับจอมดีเดือดแห่งทีมแม็คลาเรน ออกโรงซูฮก เจนสัน บัตตัน เพื่อนร่วมทีมชาวอังกฤษว่าสมควรที่จะเป็นนักขับมือหนึ่งประจำทีม หลังทำผลงานสุดยอดในหลายๆสนามของปี 2011 จนเป็นนักขับคนเดียวที่ยังพอมีลุ้นแชมป์โลกกับเซบาสเตียน เวทเทล ได้ในทางทฤษฎีเวลานี้
ลูอิส(ขวา) ยอมรับความแน่นอนของบัตตันในปีนี้
ก่อนหน้านี้ แฮมิลตัน เคยประกาศลั่นว่าตนเองคือนักขับมือหนึ่งของทีมและเชื่อมั่นว่าความเร็วของตนเหนือกว่าบัตตัน เพื่อนร่วมทีม ทว่าจากผลงาน 14 สนามของเอฟวันฤดูกาลนี้ แสดงให้เห็นว่าบัตตันคือนักขับที่ดีกว่า หลังทำแต้มรั้งอันดับที่ 2 ในตารางแชมเปียนชิป รองจากเวทเทลจากค่ายเรดบูลล์ ขณะที่ลูอิส มักจะทำแต้มหลุดในหลายๆสนามจากความผิดพลาดของตัวเอง

ล่าสุดอดีตแชมป์โลกเอฟวันปี 2008 เปิดใจให้สัมภาษณ์ต่อผู้สื่อข่าวหลังนำรถแม็คลาเรน MP4-26 ไปซิ่งโชว์ที่เมืองบังกาลอ ในประเทศอินเดีย ว่า "ผมคิดว่ามันถึงเวลาแล้วที่ผมจะต้องยกระดับผลงานของตัวเองขึ้นมาให้ได้ หลังจาก 4 เรซล่าสุด มันคือผลการแข่งขันที่ไม่น่าจดจำ เพราะต้องยอมรับว่าจากผลงานในปีนี้เขาทำผลงานได้อย่างน่าทึ่ง จนกลายเป็นเบอร์หนึ่ง 1 ของทีมไปโดยปริยาย "

พร้อมกันนี้นักซิ่งจอมบู๊ยังยอมรับว่าหากแม้ตนเองจะทำผลงานกระฉูดได้ใน 5 สนามสุดท้ายของปีนี้ แต่หากวัดกันที่ผลงานโดยรวมตลอดทั้งฤดูกาล ก็คงต้องยกให้กับบัตตัน โดยเฉพาะการที่นักขับรูปหล่อสามารถไล่แซงคู่แข่งจากท้ายแถวจนขึ้นมาคว้าแชมป์หรือขึ้นโพเดียมได้ในหลายๆสนามของฤดูกาลนี้

สำหรับศึกฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลกสนามต่อไปจะเป็นการแข่งขันในรายการเจแปนิส กรังด์ปรีซ์ ที่สนามซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่นในวันอาทิตย์ที่ 9 ต.ค.นี้ ซึ่งสถานการณ์ล่าสุด เวทเทล นักขับจากทีมเรดบูลล์ ต้องการอีกเพียง 1 คะแนน ก็จะเป็นแชมป์โลกทันที ส่วนแฮมิลตัน,บัตตัน ,มาร์ค เว็บเบอร์ รวมถึงเฟร์นานโด อลอนโซ จะมีโอกาสดีที่สุดแค่การแย่งตำแหน่งรองแชมป์โลกเท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น