xs
xsm
sm
md
lg

"เวทเทล" ซิวโพลฯอิตาเลียน จีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล คว้าโพล โพซิชั่น อีกสนาม
เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกเอฟวันคนปัจจุบัน ทำให้ เรดบูลล์-เรซซิ่ง ต้นสังกัดรักษาสถิติ 100 เปอร์เซนต์คว้าโพล โพซิชั่นในฤดูกาล 2011 ต่อไป หลังนักซิ่งชาวเยอรมันทำเวลาดีที่สุดในรอบควอลิฟาย รายการอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศอิตาลี เมื่อช่วงค่ำวันเสาร์ที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา

โดย เวทเทล ทำเวลารอบควอลิฟายที่สนามมอนซา เซอร์กิตได้ 1 นาที 22.275 วินาที เร็วกว่า ลูอิส แฮมิลตัน คู่แข่งจากค่ายแม็คลาเรน 0.450 วินาที ขณะที่เพื่อนร่วมทีมของ แฮมิลตัน อย่าง เจนสัน บัตตัน ได้ออกสตาร์ทจากอันดับสาม ตามมาด้วย เฟร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลก 2 สมัยจากทีมเฟอร์รารี

ทั้งนี้การคว้าโพล โพซิชั่น ที่อิตาเลียน จีพี ถือเป็นสนามที่ 10 แล้วของ เวทเทล ในฤดูกาลนี้ โดยตามหลัง 4 ครั้งจากสถิติสูงสุดของ ไนเจล แมนเซลล์ ตำนานชาวอังกฤษ ที่เคยทำได้ในฤดูกาลเดียว 14 สนามเมื่อปี 1992 นอกจากนี้ยังเป็นโพล โพซิชั่น ที่ 25 จากการแข่งขัน 75 เรซในอาชีพของนักซิ่งชาวเยอรมันวัย 24 ปี

เวทเทล ยังมีโอกาสเป็นนักซิ่งคนแรกจากค่ายเรดบูลล์-เรซซิ่งที่ขึ้นโพเดียมบนสนามมอนซา แม้เมื่อปี 2008 เจ้าตัวเคยคว้าแชมป์ที่สนามแห่งนี้ แต่ขณะนั้นยังขับให้กับทีมโตโรรอสโซ-เฟอร์รารี

สำหรับศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่ 13 ของฤดูกาล 2011 รายการอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามมอนซา เซอร์กิต ประเทศอิตาลี จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศกันในวันอาทิตย์ที่ 11 กันยายนนี้ เวลาประมาณ 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยปัจจุบัน เวทเทล เป็นผู้นำตารางคะแนนแชมเปียนชิปทิ้งห่าง มาร์ค เวบเบอร์ เพื่อร่วมทีมชาวออสซีอยู่ 92 แต้ม


กำลังโหลดความคิดเห็น