xs
xsm
sm
md
lg

เซ็บรับเฟอร์รารีสุดแกร่งที่มอนซา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล ยังไม่เคยขึ้นโพเดียมที่มอนซาภายใต้ชุดเรดบูลล์
"หนุ่มเซ็บ" เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งคนล่าสุดและผู้นำคะแนนสะสมแห่งศึกฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2011 ยอมรับไม่ใช่เรื่องง่ายทีมเรดบูลล์ เรซซิง ต้นสังกัดของตนเองจะคว้าแชมป์เอฟวันรายการอิตาเลียน จีพี ที่สนามมอนซา ในสุดสัปดาห์นี้

แม้ว่า เวทเทล ซึ่งเป็นผู้นำคะแนนสะสมในตารางแชมเปียนชิป ประเภทนักขับจะได้รับการคาดหมายที่จะคว้าแชมป์รายกายอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่อิตาลีในสุดสัปดาห์นี้ หลังจากโชว์ฟอร์มสุดเฉียบในการแข่งขันสนามล่าสุดที่เบลเยียม ทว่าเจ้าตัวยืนยันว่าการคว้าแชมป์ที่มอนซาไม่ใช่เรื่องง่าย

"ผมคิดว่าแทร็กที่มอนซาไม่ใช่แทร็กที่เราโปรดปรานเท่าไรนัก โดยเฉพาะผังสนามที่เต็มไปด้วยทางตรงยาวๆถึง 4 ช่วง ที่ผ่านมาเรา(เรดบูลล์)ไม่เคยคว้าแชมป์ที่นี่ได้เลย ฉะนั้นผมคิดว่ามันคืองานหนักของเราที่จะเอาชนะเฟอร์รารีได้ในสุดสัปดาห์นี้" แชมป์โลกเอฟวันปี 2010 เผย

สำหรับทีมเรดบูลล์ เรซซิง แม้จะเป็นทีมแชมป์โลกประจำปี 2010 ทว่าจากสถิติในการแข่งขันที่มอนซา นักจากจากค่ายกระทิงแดงยังไม่เคยขึ้นโพเดียมได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว แม้ว่าในปี 2008 เวทเทล จะเคยคว้าแชมป์ได้ ทว่าก็เป็นการขับในสังกัดทีมโตโรรอสโซ-เฟอร์รารี ซึ่งเป็นทีมน้องของเรดบูลล์นั่นเอง

โดยศึกเอฟวันสนามที่ 13 ของฤดูกาล 2011 รายการอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามมอนซา เซอร์กิต ประเทศอิตาลี จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศกันในวันที่ 11 ก.ย.นี้ เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น