xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" รับแทร็กเบลเยียมสุดหิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"หนุ่มเซ็บ" เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งคนล่าสุดจากค่ายเรดบูลล์ เรซซิง ประกาศล่าแชมป์ฟอร์มูลา วันรายการเบลเยียม กรังด์ปรีซ์ ที่สนามสปา ฟรองโคชองส์ ประเทศเบลเบียมในสุดสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ดีเจ้าตัวยอมรับว่าแทร็กความยาว 7 กม.คือแทร็กสุดหินของตัวเอง
เซ็บ เวทเทล ห่างหายการคว้าแชมป์มา 3 สนามติด
ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2011 มีคิวกลับมาดวลความเร็วกันอีกครั้งหลังหยุดพักครึ่งฤดูกาลแรกไปร่วมเดือน โดยจะเป็นการแข่งขันสนามที่ 12 รายการเบลเยียม กรังด์ปรีซ์ ที่สนามสปา ฟรองโคชองส์ ประเทศเบลเบียม ในวันอาทิตย์ที่ 28 ส.ค.นี้

ซึ่งก่อนที่นักขับทั้ง 24 คนจะนำรถลงทดสอบสนามในวันศุกร์ที่ 26 ส.ค.นี้ เซบาสเตียน เวทเทล ผู้นำคะแนนสะสมจากทีมตรากระทิงแดงที่ไม่เคยคว้าแชมป์ที่สปาได้เลยออกมายอมรับว่า "สนามสปาคือความฝันของนักขับทุกคน ขณะเดียวกันมันก็เป็นแทร็กที่ยากและท้าทายเอามากๆ"

"ผมคิดว่าไม่มีที่ไหนจะสวยงามและเฟอร์เฟกไปกว่าที่นั่นอีกแล้ว โดยเฉพาะโค้งความเร็วสูงหลายๆโค้ง รวมถึงสภาพอากาศจากการที่เป็นสนามขึ้นและลงเขา ทำให้บางจุดของอาจมีฝนตก แต่เมื่อคุณขับไปถึงโค้งต่อไปก็อาจเจอแดดออกก็เป็นได้ ซึ่งแม้ที่ผ่านมาเราจะมีสถิติไม่สู้ดีที่นั่นแต่เป้าหมายของผมคือการยืนแป้นโพเดียมสูงสุดให้ได้" นักซิ่งหนุ่มชาวเยอรมันเผย

สำหรับสถิติที่ผ่านมาของทีมเรดบูลล์ เรซซิง ที่สนามสปา ฟรองโคชองส์ ถือว่าไม่สู้ดีนัก เนื่องจากไม่เคยคว้าแชมป์บนแทร็กที่มีความยาวต่อรอบ 7.004 กม.ได้เลย โดยผลงาน 10 ปีหลังสุด เป็นรถแข่งจากค่ายแม็คลาเรน และเฟอร์รารีที่สลับกันคว้าแชมป์ได้ทีมละ 5 ครั้ง

ส่วนความเคลื่อนไหวอื่นๆของศึกเบลเยียม กรังด์ปรีซ์ 2011 ที่จะแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 28 ส.ค.นี้ จะเป็นการฉลองครบรอบ 20 ปีในการขับเอฟวันของมิชาเอล ชูมัคเกอร์ จอมเก๋าจากเมอร์เซเดสจีพี ที่เริ่มต้นอาชีพนักขับเอฟวันที่เบลเยียมกับทีมจอร์แดนในปี 1991 ขณะเดียวกันฝั่งของทีมโลตัสเรโนลต์ ก็มีการยืนยันให้บรูโน เซนนา นักขับสำรองมาทำหน้าที่นิค ไฮด์เฟลด์ ในเรซดังกล่าว หลัง "ควิกนิค" ทำผลงานไม่เข้าเป้าในหลายๆสนามที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น