xs
xsm
sm
md
lg

F1 เวอร์ชันฮอลลีวูด / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ "ON TRACK" โดย เด็กปั๊ม

ใครที่เป็นแฟนความเร็วรถสูตรหนึ่งในเวลานี้คงจะแอบเหงาเล็กน้อยนะครับ เพราะการแข่งขันฤดูกาล 2011 อยู่ในช่วงพักครึ่งฤดูกาล กว่าจะกลับมาดวลความเร็วกันอีกครั้งในสนามต่อไปก็ต้องรอถึงช่วงปลายเดือนวันที่ 28 ส.ค.นี้ที่สนามสปา ฟรองค์โคชองส์ ประเทศเบลเยียม ฉะนั้นวันนี้ผมจึงขออนุญาตนำเรื่องราวนอกสนามที่เรื่องราวบนแทร็กเอฟวันกำลังจะเข้าไปอยู่ในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ของฮอลลีวูดมาพูดคุยกัน

หากพูดถึงภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับรถยนต์ ต้องบอกว่าที่ผ่านมามีให้เห็นกันเพียบครับ แต่หากจะเจาะลงลึกไปที่หนังเกี่ยวกับการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตแบบจริงจัง ในหัวของผมตอนนี้มีอยู่ในหัวเพียง 3 เรื่องเท่านั้น เริ่มจาก DRIVEN ที่นำแสดงโดยซิลเวสเตอร์ สตาโลน ,DAY OF THUNDER ที่มีทอม ครุยส์ รับบทแสดงนำ และ Michel Vaillant หนังฝรั่งเศสที่มีไดแอน ครูเกอร์ นางเอกสาวสวยร่วมแสดง

แต่จะว่าไปทั้ง 3 เรื่องที่ผมยกมายังไม่มีเรื่องไหนนำเสนอเรื่องราวของ ฟอร์มูลา วัน เลย โดย DRIVEN เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการแข่งขันอินดี คาร์ ของสหรัฐ อเมริกา ,ขณะที่ DAY OF THUNDER ก็ตีแผ่เรื่องราวในวงการนาสคาร์ ส่วน Michel Vaillant ก็มีเนื้อหาเกี่ยวกับการแข่งรถเลอ มังส์ 24 ชั่วโมงในฝรั่งเศส ซึ่งเหตุผลส่วนหนึ่งคือต้องยอมรับครับว่าลิขสิทธิ์ด้านภาพของเอฟวันนั้นแพงมหาศาลจริงๆ

แต่มาในครั้งนี้ แฟนๆเอฟวันทั่วโลกกำลังจะได้ชมภาพยนตร์ระดับ บล็อกบัสเตอร์ ฝีมือกำกับของรอน โฮเวิร์ด ผู้กำกับดังฝั่งฮอลลีวูดกันในเร็ววันนี้ เมื่อเจ้าของลิขสิทธิ์จอมเขี้ยวอย่างเบอร์นี เอคเคิลสโตน กระโดดลงมาแจมพร้อมเปิดไฟเขียวสั่งเดินหน้าสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับฟอร์มูลา วัน ขึ้นมาโดยเฉพาะโดยมีเนื้อหาสำคัญอยู่ในศึกเอฟวันปี 1976 มาดำเนินเรื่องภายใต้ชื่อเรื่องว่า "RUSH"

โดย โฮเวิร์ด ที่เคยผ่านผลงานกำกับหนังดังอาทิ อพอลโล 13 , อะ บิวตีฟูล มายด์ และเดอะ ดาวิชี โคด เผยถึงพล็อตเรื่องของหนังเรื่องนี้ว่าจะย้อนกลับไปในการแข่งขันปี 1976 ที่มีในปีนั้นเป็นการขับเคี่ยวกันของนิกิ เลาดา นักขับออสเตรีย จากเฟอร์รารี กับเจมส์ ฮันท์ นักขับอังกฤษสังกัดทีมแม็คลาเรน ซึ่งผลลงเอยด้วยชัยชนะของฮันท์ที่เฉือนเลาดาไปเพียงแต้มเดียวเมื่อจบฤดูกาล

หนึ่งในไฮท์ไลท์สำคัญของปีนั้นคืออุบัติเหตุสยองของเลาดา ในการแข่งขันเยอรมัน กรังด์ปรีซ์ ที่นอร์ดชไลเฟ่ (Nordschleife) หรือนัวเบิร์กริงในปัจุบัน เมื่อรถเฟอร์รารีคู่ใจของเขาได้รับอุบัติเหตุจนไฟลุกท้วมคัน ซึ่งภาพสุดคลาสสิคคือการที่เจ้าตัวลุกออกจากรถในสภาพไฟลุกทั่วร่างทั้งยังได้รับบาดเจ็บเอ็นหัวเข่าขวาฉีกจากการชนอีกด้วย โดยในเวลานี้ผู้กำกับคนดังได้ดอดไปพูดคุยกับเลาดาเพื่อเตรียมเฟ้นหานักแสดงมารับบทดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ดี โฮเวิร์ด ยังไม่ปริปากครับว่าจะเลือกดาราดังคนไหนมารับบทในภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่แว่วๆมาว่าในส่วนของเจ้าของทีมเฟอร์รารีในยุคนั้นอย่าง เอ็นโซ เฟอร์รารี มีการแย้มๆออกมาแล้วว่าอาจเป็นทอม แฮงค์ สตาร์ดังของฮอลลีวูดมารับบทดังกล่าว รวมถึงจะมีการถ่ายทำ ณ สนามแข่งขันจริงที่ นัวเบิร์กริง ประเทศเยอรมนีอีกด้วย

งานนี้เชื่อแน่ว่าคอความเร็วคงต้องตั้งตารอชมหนังเรื่องนี้ แต่ถ้าจะให้ดีเรื่องของคู่กัดในวงการนี้ยังมีหลายอีกหลายคู่ที่น่าสนใจทั้ง ไอร์ตัน เซนนา-อแลง พรอสต์ ,มิชาเอล ชูมัคเกอร์-ดามอน ฮิลล์ หรือเฟร์นานโด อลอนโซ-ลูอิส แฮมิลตัน ซึ่งหากมีการนำเอาเรื่องของ 3 คู่หลังเข้าไปร่วมสร้างด้วย เผมเองเชื่อเลยครับว่า "RUSH" จะเรตติงกระฉูดแน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น