xs
xsm
sm
md
lg

"เว็บเบอร์" ซิวโพลฯที่นัวร์เบิร์กริง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เว็บเบอร์ ได้ออกสตาร์ทจากโพล โพซิชั่น ที่สนามนัวร์เบิร์กริง เซอร์กิต
มาร์ค เว็บเบอร์ นักซิ่งทีมเรดบูลล์-เรซซิง ทำเวลารอบควอลิฟายดีที่สุดเตรียมออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพล โพซิชั่น ในศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก สนามที่ 10 ของฤดูกาล 2011 รายการเยอรมัน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามนัวร์เบิร์กริง เซอร์กิต ประเทศเยอรมนี ในวันอาทิตย์ที่ 24 ก.ค.นี้

เว็บเบอร์ ทำเวลาในรอบควอลิฟายเมื่อวันเสาร์ที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้ 1 นาที 30.079 วินาที ทิ้งห่าง 0.055 วินาทีจากอันดับสอง ลูอิส แฮมิลตัน นักขับชาวอังกฤษจากทีมแม็คลาเรน โดยนักซิ่งชาวออสซีวัย 34 ปีคว้าโพล โพซิชั่น สนามที่ 2 ติดต่อกันและเป็นสนามที่ 3 ในฤดูกาลนี้ แต่เป็นครั้งที่ 9 ในอาชีพ

ขณะที่ เซบาสเตียน เวทเทล เพื่อนร่วมทีมเรดบูลล์-เรซซิ่งและแชมป์โลกคนปัจจุบัน ควอลิฟายได้เพียงอันดับสามบนสนามที่บ้านเกิด ถือเป็นครั้งแรกจาก 15 เรซหลังสุดที่นักซิ่งชาวเยอรมันวัย 24 ปีชวดออกสตาร์ทจากแถวหน้า

ด้าน เฟร์นานโด อลอนโซ จากทีมเฟอร์รารี ซึ่งคว้าแชมป์รายการบริติช กรังด์ปรีซ์ เมื่อช่วงต้นเดือน ทำเวลารอบควอลิฟายได้ที่สี่ ส่วน มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ขวัญใจเจ้าถิ่นอีกรายและอดีตแชมป์โลก 7 สมัย เร่งรถเมอร์เซเดสของตนเองไม่ขึ้นจะออกสตาร์ทจากกริดที่ 10

ทั้งนี้ เวทเทล ซึ่งชนะ 6 จาก 9 สนามแรกของฤดูกาล เป็นผู้นำโด่งบนตารางคะแนนสะสมในประเภทนักขับด้วยการมี 204 แต้ม ทิ้งห่างจาก เว็บเบอร์ อันดับสองถึง 80 แต้ม ก่อนเข้าสู่การชิงชัยในศึกเยอรมัน กรังด์ปรีซ์
กำลังโหลดความคิดเห็น